Yếu tố thương hiệu chính là rào cản lớn nhất mà Cadillac SRX gặp phải tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn đã một lần tìm hiểu hoặc lái thử, thì Cadillac SRX chắc chắn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.
Ra mắt vào nằm 2010, Cadillac SRX được định hình ở phân khúc crossover cỡ nhỏ, cạnh tranh cùng Lexus RX, Acura MDX và BMW X3. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Cadillac SRX không quá nổi bật so với những đối thủ kể trên do yếu tố về thương hiệu.
“Trên thị trường xe cũ, đối thủ lớn nhất của Cadillac SRX 2010 đang là những chiếc Lexus RX 350. Thua về thương hiệu, tuy nhiên mẫu xe của Mỹ lại đang có lợi thế về cả trang bị cũng như mức giá mua lại. Nếu Lexus RX 350 cho cảm giác êm ái, bồng bềnh thì khối lượng gần 2 tấn của Cadillac SRX 2010 đem lại cảm giác di chuyển rất đầm chắc”, anh Kiện, một chủ showroom xe cũ lâu năm cho biết.
Với phong cách thiết kế mạnh mẽ, choá đèn trước sử dụng công nghệ bi-xenon và halogen của Cadillac SRX có kích thước lớn.
Sau khi ra mắt, SRX 2010 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Cadillac trong nhiều năm liên tiếp do có kích thước nhỏ gọn và tính thực tế cao hơn so với đàn anh Cadillac Escalade. Kích thước Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.831 x 1.908 x 1.669 (mm).
Xi-nhan được đặt bên hông với logo GM phía dưới, Cadillac SRX sử dụng bộ vành 20 inch 7 chấu, kích thước lốp là 235/55.
Cadillac SRX 2011 trong bài viết sử dụng động cơ 3.0 lít V6 hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh cho ra công suất 265 mã lực và 302 Nm mô-men xoắn.
“Cadillac SRX 2011 là mẫu xe không có doanh số bán quá tốt, nhưng ổn định. Những người lựa chọn Cadillac SRX thường đã có tìm hiểu trước về mẫu xe này. Đồ đạc, phụ tùng thay thế cũng sẵn có do đây là một chiếc xe thuộc GM, và có nhiều chi tiết dùng chung trên những dòng xe phổ biến tại Việt Nam như Chevrolet hay Deawoo” – anh Kiện cho biết thêm.
Ghế trước chỉnh điện, nhớ 2 vị trí. Bên tay trái ghế lái có núm xoay điều chỉnh đóng, mở 3/4 hoặc mở tối đa cánh cửa cốp.
Yếu điểm duy nhất của Cadillac SRX là vô lăng 3 chấu được mượn từ Cadillac CTS 2010 vẫn còn trợ lực dầu, sẽ khá nặng với những người đang quen sử dụng vô lăng trợ lực điện.
Bảng đồng hồ 8 năm tuổi với thiết kế khác biệt gồm 3 cụm analog và 1 màn hình LCD dạng tròn trung tâm, vẫn cho thấy vẻ hiện đại và hợp thời.
Cadillac SRX được trang bị thêm chế độ lái thể thao, 2 đèn báo xi-nhan được đặt riêng ra phía ngoài là điểm nhấn khác biệt nhất phía sau vô-lăng.
Các nút bấm điều chỉnh nhiệt độ, giải trí được làm vát theo chiều dọc, đồng nhất với thiết kế chung.
Bù lại, tiện nghi phía sau bao gồm 2 màn hình giải trí, hệ thống điều hoà độc lập, bệ tì tay, hộc để đồ và 2 khay đựng cốc.
Dù có mức giá mua mới cao hơn, nhưng ở thời điểm mua lại, những chiếc Cadillac SRX có trị giá thấp hơn đáng kể so với Lexus RX 350. Mẫu xe Mỹ có mức giá giao động 1 tỷ đồng tuỳ vào khấu hao sử dụng, thấp hơn khoảng 600 tới 700 triệu đồng so với những chiếc Lexus RX 350 đã sử dụng 8 năm và chạy quãng đường tương đương.