Không khoa trương, không cần bất kỳ triển lãm nào, Porsche đã quyết định vén màn mẫu concept Cayman GT4 Clubsport Rallye hoàn toàn mới trong sự lặng lẽ.

Được lên kế hoạch ra mắt chính thức vào cuối tháng này tại giải đua Rallye Deutschland, chiếc concept mới của Porsche phát triển dựa trên nền tảng của Cayman GT4 Clubsport, nhưng có thêm nhiều nâng cấp đặc biệt phục vụ cho mục đích sử dụng mới.

Hiện tại hãng xe Đức không muốn chia sẻ các thông tin chi tiết của Cayman GT4 Clubsport Rallye nhưng chúng ta có thể thấy rằng xe được trang bị bộ đèn chiếu sáng phụ trợ trước / sau và một hốc hút gió cỡ đại trên nóc xe.

Chưa hết, Cayman GT4 Clubsport Rallye còn được bổ sung các tấm ốp bảo vệ gầm xe, một lồng cuộn chống lật và các bánh xe trọng lượng nhẹ bọc gọn gàng trong bộ lốp xe địa hình.

Giống như Porsche Cayman GT4 Clubsport tiêu chuẩn, mẫu concept này cũng có thể tiếp tục sử dụng động cơ 3,8 lít 6 xi-lanh và cho ra công suất 380 mã lực, sức mạnh sẽ được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép PDK 6 cấp.

Nhiều nguồn tin cho rằng Cayman GT4 Clubsport Rallye sẽ tham gia Rallye Deutschland cùng tay lái Romain Dumas – người đã thiết lập kỷ lục mới tại cuộc đua leo đồi khắc nghiệt Pikes Peak 2018 với thành tích hoàn thành 19,99 km trong 7 phút và 57,148 giây, cùng người bạn đồng hành khi đó là Volkswagen ID R Pikes Peak.

Hãng xe thể thao Đức cho biết họ cũng sẽ sử dụng cuộc đua Rallye Deutschland để thu thập các phản hồi về chiếc concept, từ đó Porsche sẽ quyết định có nên phát triển một phiên bản sản xuất tương lai dành cho Cayman GT4 Clubsport Rallye hay không.

Trong trường hợp có nhiều phản hồi tích cực, kế hoạch về một mẫu xe sản xuất mới của Porsche sẽ được xảy ra, có lẽ nó sẽ được xây dựng dựa trên 718 Cayman GT4 mới và biến thể Clubsport đáng chú ý nhất.

Đúng theo lịch trình này, Porsche Cayman GT4 Clubsport tiếp theo rất có khả năng sẽ được ra mắt trong năm 2019, với sức mạnh và lực ép dự kiến được gia tăng đáng kể. Chiếc xe mới cũng được cho rằng sẽ dễ lái và dễ mua hơn vì số lượng sản xuất sẽ không bị giới hạn nữa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.