Theo ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh, từ tối ngày 9/10 đến sáng 10/10, tình trạng người dân đổ xô mua xăng vẫn tiếp diễn trên nhiều tuyến đường.

Dọc các tuyến đường trong thành phố, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu treo biển “hết xăng” hoặc ngưng bán do đang nhập hàng.

Người dân phải đi nhiều nơi mới tìm chỗ đổ xăng. Một số người phải đi qua 2-3 cây xăng mới tìm được một nơi còn bán, thậm chí có người phải tìm đến 10 cây xăng mới thấy một cửa hàng còn hoạt động. Nhiều người xe đã bị hết xăng từ đêm qua, phải dùng can, bình ra đổ mang về nhưng bị nhân viên bán hàng từ chối rót xăng vào can nên đành ngậm ngùi ra về.

Các cây xăng còn hàng đều trong tình trạng rất đông khách, người xếp hàng chật cứng. Đa phần mọi người phải chờ khoảng 20-30 phút , có người phải chờ cả tiếng mới được đổ xăng.

Tuy nhiên, do thiếu hàng, các cây xăng chỉ cho đổ 20.000-30.000 đồng tiền xăng cho xe máy và 200.000 đồng đối với xe ô tô. Ngoài ra, một số cây xăng cũng hạn chế bán xăng cho xe hơi, các nhân viên đứng bên ngoài cổng hướng dẫn xe hơi đến đổ tại các cây xăng của Petrolimex. Trong khi đó, một số trạm xăng khác tạm ngưng bán xăng trong sáng 10-10, chỉ bán dầu.

Theo Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh, để đảm bảo nguồn cung xăng dầu, Petrolimex đã huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu cung ứng khẩn cấp cho hệ thống cửa hàng bán lẻ trong đêm 9/10 và rạng sáng 10/10 để tăng cường nguồn cung, bù đắp cho các cửa hàng lân cận đóng cửa hoặc bị gián đoạn nguồn cung cục bộ.

Đồng thời, Uỷ ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh đã có phương án giao Sở Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông vận tải phối hợp, tạo điều kiện phân luồng cho các xe bồn chở xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận các cửa hàng, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho người dân. Trước đó, Cục Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh cho biết tính đến tối 9/10 có 54 cửa hàng tạm thời hết xăng dầu do đã đặt xăng nhưng phía đơn vị cung cấp không phản hồi.