Mới đây, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL) của Trung Quốc đã tiết lộ một loại pin sạc siêu nhanh, có thể giúp xe chạy được 400 km chỉ trong một lần sạc 10 phút.

Nếu sạc đầy, xe có thể chạy được đến 700 km ở điều kiện lý tưởng.

Được biết, pin LFP sạc nhanh mới của CATL được trang bị công nghệ độc quyền, bao gồm công nghệ vòng ion nhanh, công thức chất điện phân siêu dẫn mới cùng lớp vỏ siêu mỏng và an toàn hơn.

Không chỉ sạc siêu nhanh, pin này còn có khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Pin mới của CATL sẽ sở hữu khả năng sạc nhanh trong một phạm vi nhiệt độ rộng. Theo hãng, nó vẫn có thể sạc từ 0 đến 80% trong 30 phút, ngay cả ở nhiệt độ thấp tới -10℃.

Các mẫu xe điện có khả năng sạc siêu nhanh trên thị trường hiện này thường sở hữu mức giá khá cao và được định vị ở phân khúc xe cao cấp. Tuy nhiên, pin của CATL lại có thể được trang bị trên cả những mẫu xe phổ thông. 

Quá trình sản xuất loại pin siêu nhanh này sẽ bắt đầu vào cuối năm 2023 và được bán trên thị trường từ quý I năm 2024. 

Trong thời gian gần đây, CATL đã cho ra mắt một loạt sản phẩm. Đặc biệt phải kể đến loại pin có thể cung cấp điện cho xe chạy 1.000 km trong một lần sạc đầy. Ngoài ra, họ tuyên bố phát triển một loại pin mạnh nhất, có thể cung cấp năng lượng cho máy bay điện trong tương lai. CATL cũng phát triển thêm pin natri-ion với giá thành rẻ.

Theo SNE Research, thị phần toàn cầu của CATL là 36,8%, cao hơn gấp đôi so với đối thủ là BYD Co.. Nhà sản xuất pin này cung cấp rất nhiều sản phẩm cho các công ty như Tesla; Mercedes-Benz Group AG; Hyundai Motor Co.; Nio Inc.; Volkswagen AG và cũng là đối tác của hãng xe VinFast. 

CATL tính tới thời điểm hiện tại là một trong những doanh nghiệp đi đầu ở lĩnh vực sản xuất pin cho xe điện với nhiều phát kiến được thực hiện, hãng đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn hơn nữa trên thị trường pin LFP.