Mỗi năm, ngành công nghiệp xe hơi không chỉ đem lại doanh thu hàng nghìn tỷ USD mà còn tạo ra công ăn việc làm cho hàng triệu người ở mỗi quốc gia trên thế giới.

Theo báo cáo từ Business Research Insights, trong top 20 hãng xe có doanh thu lớn nhất năm 2023 thì có đến 7 hãng xe đến từ Trung Quốc.

Điều đó cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và cạnh tranh khốc liệt trong ngành ô tô. Nếu hãng xe nào không chịu đổi mới, bứt phá thì sẽ sớm bị đào thải.

Năm 2021, thị trường ô tô toàn cầu có doanh thu đạt 2,73 nghìn tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 3,01% mỗi năm thì dự kiến đến năm 2031, doanh thu sẽ tăng lên mức 3,57 nghìn tỷ USD.

Nguyên nhân là bởi thu nhập bình quân đầu người tăng khiến cho nhu cầu mua sắm đồ đạc, nhà cửa, xe cộ tại các quốc gia cũng tăng lên đáng kể.

Hiện tại, xe du lịch là loại xe được ưa chuộng ở hầu hết các quốc gia. Người dùng có xu hướng tìm mua những mẫu xe SUV, crossover gầm cao, rộng rãi, thoải mái để phù hợp sử dụng gia đình. Đây cũng là dòng xe được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường từ nay đến năm 2031. 

Nhu cầu tăng, người dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và môi trường sống. Chính vì thế, xe điện cũng là mẫu xe được nhiều người lựa chọn.

Theo báo cáo của Cơ quan năng lượng quốc tế, dự kiến doanh số xe điện sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay. Hơn 2,3 triệu xe điện được bán ra trong quý I/2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là mẫu xe làm thay đổi ngành công nghiệp xe hơi tại Trung Quốc. Sự thống trị trong lĩnh vực xe điện không chỉ giúp ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc tăng trưởng bền vững trong thời kỳ đại dịch mà còn thúc đẩy nước này trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về chính sách khí hậu.

Trong 2 năm qua, số lượng xe điện bán ra hàng năm tại Trung Quốc đã tăng từ 1,3 triệu xe lên 6,8 triệu xe. Doanh số bán xe khổng lồ đã giúp quốc gia này trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới.