Rất có thể Volvo EX30 sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024.

Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 2.
Volvo Việt Nam cho biết, hãng đã có kế hoạch mở bán một mẫu xe thuần điện tại thị trường trong nước vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, chưa rõ EX30 hay C40 sẽ là cái tên được lựa chọn.

Về thiết kế, Volvo EX30 được ví như “tiểu” EX90 bởi nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt do đây là mẫu xe thuần điện. Cụm đèn pha LED toàn phần với dải đèn ban ngày chữ “T” đặc trưng của thương hiệu Thụy Điển.

Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 4.
Kích thước của Volvo EX30 lần lượt đạt 4.233 x 1.836 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm. Thông số trên cho thấy mẫu xe điện này chung phân khúc với BMW X1 hay Audi Q3, tuy có ngắn hơn một chút.
Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 5.
Bộ mâm 5 chấu kích thước 20 inch, thiết kế dạng đặc nhằm giảm thiểu không khí nhiễu động ở khu vực bánh, tăng tính khí động học nhằm cải thiện tầm vận hành của xe. Hiện nay nhiều hãng xe đều áp dụng kiểu thiết kế này cho phần mâm của xe điện.

Thiết kế đuôi xe Volvo EX30 có nét tương đồng với mẫu xe xăng XC40. Đèn hậu LED được thiết kế kéo dài từ phần cánh gió xuống dưới.

Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 7.
Nội thất của Volvo EX30 không thể tối giản hơn khi chỉ có một màn hình cảm ứng tích hợp toàn bộ các chức năng của xe. Người dùng chỉ có thể tìm thấy nút vật lý cho phím cửa sổ hoặc phím chức năng trên vô-lăng.

Volvo lược bỏ cụm đồng hồ tốc độ phía trước người lái nhưng họ cũng chưa có kế hoạch bổ sung hệ thống HUD để hiển thị các thông số của xe. Người lái muốn theo dõi tốc độ, hộp số… sẽ cần nhìn sang phần cạnh trên của màn hình giải trí. Cách bố trí này Volvo khá giống với Tesla Model 3.

Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 9.
Màn hình trung tâm 12,3 inch dạng dọc hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng Google Assistant.
Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 10.
Khu vực bệ trung tâm khá tiện ích với ngăn chứa đồ 2 tầng. Nếu người dùng không có nhu cầu chứa cốc, hoàn toàn có thể trượt và ẩn vào bệ tỳ tay, đồng thời mở rộng không gian chứa đồ cho tầng dưới. Khu vực này đồng thời bố trí nút đóng/mở cửa sổ hàng trước và nút khóa/mở cửa. Nút “Rear” nhằm điều chỉnh 2 cửa sổ của hàng ghế sau.

Một điểm thú vị khác đó là cả 4 cửa xe Volvo EX30 không có loa âm thanh. Hãng xe Thụy Điển lược bỏ và gộp thành 1 dải loa duy nhất (Soundbar) đặt ở trên táp-lô xe, mang thương hiệu Harman Kardon có công suất 1.040 W. Theo Volvo, trải nghiệm âm thanh này sẽ không khác biệt so với kiểu loa cánh cửa thông thường. Mục đích của cách làm này đó là mở rộng thêm không gian ngăn chứa đồ ở khu vực cửa xe, đồng thời hạn chế việc sử dụng nhiều linh kiện nhằm cắt giảm phát thải khí CO2 trong quá trình sản xuất. 

Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 12.
Núm điều chỉnh ghế điện của hàng trước cũng được tối giản. Nếu muốn chỉnh độ ngả của tựa lưng, người ngồi cần xoay núm theo hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Trượt ghế lên/xuống sẽ đẩy theo phương ngang. Để chỉnh độ cao ghế sẽ cần bấm nút giữa để chuyển chế độ, sau đó tiếp tục vặn theo chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ.

Không gian hàng ghế sau của Volvo EX30. Ở giữa là nút đóng/mở cửa sổ, cổng sạc USB và ngăn chứa đồ có thể tháo rời.

Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 14.
Một tấm bảng nhỏ sẽ xuất hiện khi mở nắp cốp, bao gồm thông số chiều dài của cốp trong điều kiện thông thường, khi gập hàng hai hoặc gập ghế phụ. Các hình vẽ còn lại là món đồ có thể chứa vừa bên trong cốp của Volvo EX30.
Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 15.
Khoang cốp của Volvo EX30 khá rộng rãi và sâu.
Xem trước Volvo EX30 có thể về Việt Nam: Nội thất siêu tối giản, không có loa ở cửa xe - Ảnh 16.
Volvo EX30 có 2 tùy chọn dẫn động. Đầu tiên là bản mô-tơ đơn cho công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 343 Nm. Tiếp theo là bản 2 mô-tơ điện, sản sinh 422 mã lực, mô-men xoắn 543 Nm. Quãng đường di chuyển tối đa sau 1 lần sạc tùy thuộc vào dung lượng pin, phiên bản mô-tơ mà khách hàng lựa chọn, dao động từ 344 km – 480 km.