Mới đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) vừa đăng tải một hình ảnh, hé lộ thiết kế siêu độc đáo của chiếc xe Changan Qiyuan E07.

Changan Qiyuan E07 là mẫu xe được thiết kế dựa trên concept Changan Qiyuan CD701. Xe được định vị là mẫu SUV thuần điện. Tuy nhiên, E07 có thể biến thành một mẫu xe bán tải chỉ bằng một nút bấm, lúc này, thùng hàng hiện ra, khiến nó chẳng khác gì xe chở hàng.

Changan Qiyuan E07 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5045 x 1996 x 1640 mm, chiều dài cơ sở 3120 mm.

Qiyuan E07 mang dáng dấp đồ sộ, với đường mui dốc xuống và giá nóc khá dày. Ngoại hình của xe khá tương đồng với mẫu xe ý tưởng CD701. 

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt khép kín đi cùng bộ đèn pha LED hình chữ C. Đèn hậu có dạng hình tròn ở phía sau.

Cả phía trước và phía sau xe đều có màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin như tên xe và thông tin về pin. 

Về nội thất, khoang cabin của Changan E07 không được trang bị màn hình đồng hồ nằm sau vô lăng, nhưng lại được thay bằng màn hình HUD.

Xe còn có màn hình điều khiển trung tâm cỡ lớn và màn hình giải trí dành cho ghế phụ có thể gập lại. Vô lăng cũng được thiết kế khá mới mẻ, khác hẳn với các loại vô lăng truyền thống.

Qiyuan E07 sẽ bán ra với phiên bản động cơ đơn và động cơ kép, được trang bị bộ pin lithium-ion. Công suất tối đa của động cơ đơn là 337 mã lực và đạt tốc độ tối đa 201 km/h. 

Trong khi đó, công suất tối đa của động cơ kép phía trước và phía sau lần lượt là 188 mã lực và 252 mã lực. Tốc độ tối đa lên tới 210 km/h.

Mẫu SUV “lai” bán tải này được trang bị lidar và camera. Điều này đồng nghĩa với việc xe có thể sẽ được trang bị khả năng hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS).