Mặc dù mới xuất hiện tại Việt Nam, Hongqi HS5 lại không phải thế hệ mới nhất đang có mặt ở Trung Quốc.

Những chiếc Hongqi HS5 đầu tiên Việt Nam đã được đưa về đại lý. Theo thông tin từ người bán, mẫu xe này vẫn đang được nhà phân phối thảo luận về giá, chưa có giá chính thức. Mức giá đồn đoán hiện nay cho HS5 là khoảng trên dưới 800 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Hongqi HS5 xuất hiện tại Việt Nam là bản cũ. Đây là bản đầu tiên, lần đầu được giới thiệu từ năm 2019. Bản facelift mới nhất của mẫu xe này tại Trung Quốc sẽ có thiết kế tương tự mẫu H9 và E-HS9 đang bán trên thị trường. Việc Hongqi Việt Nam đưa về một mẫu xe bản cũ đang gây tranh luận trên mạng xã hội.

Kích thước của Hongqi HS5 đưa mẫu xe này cùng phân khúc Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento. Xe có kích thước tổng thể 4.760 x 1.907 x 1.700 mm. Trục cơ sở là 2.870 mm.

Lô Hongqi HS5 đầu tiên về Việt Nam: Nhiều option cao cấp, chỉ chờ giá cạnh tranh Santa Fe - Ảnh 2.

Phiên bản HS5 được đưa về Việt Nam có nhiều trang bị ngoại thất cao cấp, như hệ thống đèn chiếu sáng LED tự động bật/tắt, đèn hậu LED, bộ mâm 20 inch cùng nhiều chi tiết chrome ốp xung quanh xe. 

Mặc dù là bản cũ, nội thất HS5 tại Việt Nam vẫn có nhiều trang bị tiện nghi hiện đại có thể cạnh tranh với các xe Hàn Quốc cùng phân khúc. Táp lô có 2 màn hình lớn, gồm một chiếc sau vô-lăng và một chiếc cảm ứng trung tâm. Phía sau nữa là HUD. Hệ thống âm thanh Bose. Điều hoà tự động 2 vùng có cửa gió sau. Phanh đỗ loại điện tử. Cửa sổ trời dạng toàn cảnh.

Cùng cỡ Santa Fe nhưng HS5 lại chỉ được bố trí 5 chỗ ngồi. Ghế xe bọc da kết hợp vật liệu mềm, có chỉnh điện và tích hợp sưởi cho cả 2 hàng ghế cùng tựa đầu dạng ôm đầu như trên số ít dòng xe sang.

Động cơ HS5 bản bán tại Việt Nam nhiều khả năng là máy xăng 2.0L tăng áp, công suất 221 mã lực, kết hợp số tự động 6 cấp.

Dựa vào hệ thống nút bấm trong xe, có thể thấy HS5 có nhiều tính năng công nghệ an toàn hiện đại, ví dụ như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, có thể có ga tự động thích ứng hay hỗ trợ phanh khẩn cấp do có radar. Camera 360 độ cùng cảm biến xung quanh xe và hệ thống đỗ xe tự động đều có trên HS5 ở Việt Nam.

Hongqi HS5 tại Việt Nam tuy chưa phải bản mới nhất những vẫn có nhiều trang bị để cạnh tranh nhóm Santa Fe, Sorento, CR-V hay ở phân khúc 5 chỗ có CX-5, Tucson, Sportage… Tư vấn bán hàng cho biết giá bán chính thức của HS5 sẽ được công bố trong ít ngày tới.