Theo kế hoạch, siêu xe điện YangWang U9 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/02 tới đây.

Trước đó, vào tháng 12 năm 2023, YangWang đã nộp đơn xin cấp giấy phép bán hàng cho mẫu xe này. Hiện hãng vẫn giữ kín thông tin về giá bán của xe.

Được biết, YangWang U9 là mẫu xe được FinDreams sản xuất, một công ty con của BYD – thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc.

YangWang U9 được phát triển dựa trên nền tảng e4 mới. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.966 x 2.029 x 1.295 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. 

YangWang U9 mang dáng dấp hầm hố, cá tính. Phần đầu xe gây ấn tượng khi có nhiều nét tương đồng với mẫu McLaren Artura. Phía đuôi xe có cánh gió sau khá lớn đi cùng các khe khuếch tán khí động học cũng được làm lớn hơn.

YangWang U9 sở hữu không gian nội thất tối giản với các tiện ích cơ bản như: vô-lăng 3 chấu; tích hợp nhiều phím chức năng; hai cần điều khiển; ba màn hình, bao gồm: hai màn hình nhỏ phía trước ghế lái và ghế phụ cùng một màn hình có hình dạng lạ lẫm ở bảng điều khiển trung tâm.

Cung cấp sức mạnh cho YangWang U9 là bốn động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 322 mã lực, cho tổng sức mạnh lên tới 1.287 mã lực.

BYD cho biết, YangWang U9 có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h. Công ty cũng tuyên bố, chiếc xe có thể đi được quãng đường lên tới 700 km trong một lần sạc theo chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc nhờ được trang bị cụm pin dung lượng 100 kWh.

Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ, YangWang U9 còn gây ấn tượng nhờ được trang bị nhiều công nghệ đặc biệt, cho thấy sự tiến bộ của ngành ô tô Trung Quốc. Với một hệ thống treo đặc biệt, siêu xe thuần điện của Trung Quốc có khả năng “nhảy cao”, nâng cả 4 bánh khỏi mặt đất và vẫn chạy tốt ngay cả khi chỉ còn 3 bánh.

Cụ thể, U9 sử dụng hệ thống treo mà YangWang gọi là “Disus-X”, gồm hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng giảm xóc (Disus-C) do BYD tự phát triển , hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng thủy lực (Disus-P), và hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng khí nén (Disus-A), cùng với việc kiểm soát di chuyển theo phương dọc, ngang và thẳng đứng. Tính năng này chắc chắn rất ít khi được sử dụng nhưng nó lại rất có ích trong trường hợp một bánh xe hoặc một lốp có vấn đề.