Theo danh sách thường niên của Tạp chí tư vấn tiêu dùng Consumer Reports, xe hybrid bất ngờ chiếm đa số trong số 10 mẫu xe đáng mua nhất năm 2024 tại Mỹ.

Đây là một bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô, cho thấy sự lên ngôi của xe hybrid trong xu hướng sử dụng xe xanh hiện nay. 

xe ô tô đáng mua 2024
Tạp chí tư vấn tiêu dùng Consumer Reports tổng hợp 10 mẫu xe đáng mua nhất năm 2024

Trong bảng thống kê, có thể thấy sự xuất hiện của hàng loạt các mẫu xe hybrid bao gồm Toyota Prius, Prius Prime, Toyota Camry Hybrid, Maverick Hybrid, Toyota Highlander Hybrid, RAV4 Prime. Như vậy, cho thấy phong trào sử dụng xe hybrid đã phát triển mạnh mẽ và sẽ trở thành xu hướng mới trong năm 2024.

Ngoài xe hybrid, xe thuần điện đáng mua được Consumer Reports lựa chọn là mẫu Tesla Model Y, với thế mạnh về phạm vi hoạt động và độ tin cậy của hệ thống sạc nhanh Supercharger. 

Là một trong hai thương hiệu hiếm hoi lọt vào danh sách xe không có tùy chọn hybrid hoặc thuần điện, Subaru chiếm 2 vị trí với 2 mẫu xe Crosstrek và Forester.

Bên cạnh xếp hạng xe đáng mua nhất, Tạp chí tư vấn tiêu dùng Consumer Reports cũng công bố thương hiệu tốt nhất năm 2024 thuộc về BMW, sau đó tới Subaru, Porsche, Honda,.