Bổ sung phiên bản giá rẻ mới, doanh số Kia Cerato luôn vượt qua mốc 1.000 xe/tháng, và đến tháng 7 tiếp tục vượt Mazda3 để giành ngôi bán chạy nhất phân khúc.

Doanh số bán hàng của xe Kia Cerato bắt đầu cải thiện rõ rệt kể từ tháng 5 – thời điểm bán ra phiên bản mới giá chỉ 499 triệu đồng, thấp nhất phân khúc sedan hạng C. Lượng xe Cerato bán ra luôn vượt qua mốc 1.000 xe/tháng trong 3 tháng liên tiếp, và đỉnh điểm là tháng 7 khi bán được 1.113 xe.

Sự thành công này giúp Kia Cerato vượt qua Mazda3 trong tháng 7 để giành ngôi bán chạy nhất phân khúc. Trước đây, Cerato cũng từng đẩy Mazda3 xuống trong tháng 3 nhưng rồi lại phải quay lại vị trí thứ 2 sau một tháng.

Kia Cerato vươn lên, lật đổ ngôi vua bán chạy của Mazda3 trong phân khúc - Ảnh 1.

Phiên bản mới của Kia Cerato có giá 499 triệu đồng, chỉ tương đương mẫu xe dưới một phân khúc.

Việc thêm phiên bản mới giúp Kia Cerato dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng kinh doanh dịch vụ chở khách hơn. Mức giá chưa đến 500 triệu đồng vốn chỉ dành cho xe hạng B nay đã mở rộng sang cả hạng C.

Hơn nữa, rộng rãi, tiện nghi và chi phí sử dụng thấp là những yếu tố hàng đầu cho người mua xe để chở khách và Cerato đáp ứng được điều đó. THACO đưa ra mức bảo hành 3 năm, không giới hạn km cho xe Cerato – một yếu tố quan trọng cho xe chạy taxi hay dịch vụ tương tự Grab bởi tần suất sử dụng hàng ngày khá lớn.

Tổng kết 7 tháng đầu năm, doanh số Mazda3 vẫn cao hơn Kia Cerato gần 120 xe. Mặc dù vậy, xét về phong độ lâu dài, Cerato vẫn có khả năng bám đuổi và có cơ hội vượt Mazda3 trong những tháng sắp tới bởi sự tăng trưởng đều sau khi ra phiên bản mới.

Một sự xáo trộn hạng khác trong phân khúc C là Honda Civic, Toyota Corolla Altis và Hyundai Elantra. Tháng 6, Hyundai chỉ bán được 456 xe Elantra thì tháng 7 đã tăng lên 634 chiếc. Ngược lại, lượng Civic bán ra giảm từ 517 xe còn 310 xe. Nhờ đó, Elantra tọp 10 bán chạy tại Việt Nam, đứng thứ 3 phân khúc, vượt qua Corolla Altis và Civic.

Kia Cerato vươn lên, lật đổ ngôi vua bán chạy của Mazda3 trong phân khúc - Ảnh 2.

Hyundai Elantra cũng bứt phá để vươn lên vị trí thứ 3 phân khúc, sau Mazda3.

Hyundai Elantra tháng 7 còn rơi vào tình trạng cháy hàng, không đủ xe giao khách. Nhiều người phải đặt cọc chờ tại đại lý. Nguồn cung của Civic tuy không ổn định bằng nhưng hiện vẫn còn hàng chứ không “khan” như Elantra.

Ngược lại với sự đua tranh trong phân khúc, Chevrolet Cruze chỉ bán được 1 chiếc trong tháng vừa qua. Đây là mẫu xe bị khai tử khỏi dây chuyền sản xuất trước khi VinFast nắm quyền điều hành phân phối xe GM. Hiện chưa rõ VinFast có kế hoạch nào mới trong việc nhập khẩu xe hạng C không nhưng trước mắt, mẫu xe này đã bị loại khỏi cuộc chơi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.