Series đọ độ phức tạp khi thay dầu siêu xe có thể sẽ không bao giờ có hồi kết…

So sánh về tuổi đời, Lamborghini Gallardo có “vai vế” lớn hơn hẳn Bugatti Veyron và Lamborghini Huracan nhưng độ phức tạp trong thiết kế và cơ khí không thể nói là thua kém quá nhiều. Shmee150 – một YouTuber khá có tiếng trong làng xe toàn cầu đã quyết định tự tay mình thay dầu chiếc Gallardo của mình để tìm hiểu xem xe thực sự “khó nhằn” tới đâu sau khi đã chứng kiến Huracan cùng Veyron thể hiện.

Về phần siêu xe Italia, gầm xe thấp gần chạm đất khiến cách duy nhất để thay dầu Gallardo là dùng máy nâng lên cao. Sau khi dùng que thử dầu và nới lọc dầu, Shmee mới có thể bắt tay bước vào công đoạn đầu tiên: tháo các tấm bảo vệ gầm xe (cũng là tấm điều hướng gió dưới gầm xe nhằm gia tăng khí động học) để có thể tiếp cận bình dầu bên trong.

Chỉ khi đã tháo rời các tấm trên, Shmee mới tiếp cận được các nút xả dầu bố trí rải rác dưới gầm xe. Một số trong số chúng khá dễ tìm trong khi một vài điểm được Lamborghini giấu khá kỹ và đòi hỏi công sức tìm kiếm. Công đoạn còn lại khá đơn giản: bơm dầu vào, cho máy chạy một chút để dầu lưu thông đều xuyên suốt động cơ, dùng que thử dầu kiểm tra lại, thêm dầu vào nếu cần thiết và cuối cùng là lắp đặt nắp lọc dầu cùng các tấm bảo vệ lại như cũ.

Như vậy, công đoạn thay dầu trên Gallardo cũng khó nhằn không kém Huracan là bao. Dù vậy, chúng chỉ thực sự đòi hỏi sự tỉ mẩn của người thực hiện và các công cụ đơn giản cần thiết chứ không tới mức siêu phức tạp như Bugatti Veyron, do đó hoàn toàn có thể được chủ xe tự thực hiện.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.