Siêu xe thể thao mui trần Huracan EVO Spyder sở hữu khối động cơ V10 5.2L cùng bộ mui xếp tự động vừa được Lamborghini giới thiệu với mức giá 287.400 USD (tương đương 6,8 tỷ VNĐ) tại Mỹ.

Theo đó, Lamborghini Huracan EVO Spyder sẽ được chính thức ra mắt công chúng trên toàn thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2019 sắp diễn ra ở Thuỵ Sĩ. Siêu xe mui trần mới của hãng “siêu bò” sở hữu những trang bị khủng cùng vẻ đẹp đầy mê hoặc.

Về thiết kế tổng thể, Lamborghini Huracan EVO Spyder không có sự khác biệt rõ rệt so với những “người anh em” Huracan thông thường. Cản trước, họng hút gió ở hai bên sườn và đuôi xe được trau chuốt lại cho cảm giác mạnh mẽ và liền mạch hơn. Những chi tiết mới này không chỉ giúp đem lại hiệu quả khí động học tốt hơn mà cũng góp phần tạo hình ảnh mới mẻ cho Huracan EVO Spyder, cũng tương tự như bản Coupe.

Bộ vành thiết kế mới cùng tên gọi AESIR 20 inch đi kèm với lốp Pirelli P Zero, trong đó lốp sau kích cỡ 305/30ZR20 và lốp trước là 245/30ZR20. Hệ thống phanh đĩa carbon-gốm hiệu suất cao.

Tính khí động học của Huracan EVO Spyder tiếp tục được Lamborghini hoàn thiện với bộ mui xe dù mở hay đóng thì xe vẫn có lực ép và hiệu quả khí động tốt hơn 5 lần so với chiếc Huracan Spyder nguyên bản. Thiết kế mới vùng sau khoang lái cũng được tối ưu về đặc tính âm học, đảm bảo không ồn gió vọng vào cabin khi mui hạ xuống.

Ngoài ra, bộ mui mềm của Lamborghini Huracan EVO Spyder có thể đóng mở bằng điện ngay cả khi xe đang chạy. Thời gian đóng mở bộ mui này cũng chỉ vỏn vẹn 17 giây.

Bước vào khoang lái, nội thất của Huracan EVO Spyder nổi bật với màn hình điểu khiển trung tâm cảm ứng kích thước 8.4-inch đặt dọc cung cấp cho người lái nhiều thông tin, cài đặt và đáp ứng giải trí, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Apple CarPlay…Khoang cabin EVO Spyder cũng đạt tới cảnh giới của sự sang trọng với các vật liệu cao cấp, kết hợp Alcantara và da, các chi tiết Arancio Dryope tinh xảo.

Hãng siêu xe nước Ý trang bị trên Huracan EVO Spyder hệ thống điều khiển khung gầm tiên tiến Piattaforma Inerziale thế hệ thứ 2. Hệ thống này bao gồm tổ hợp các cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển đặt ở trọng tâm chiếc xe giúp đáp ứng chính xác thời gian chuyển động 3 chiều của xe (ngang, dọc và đứng). Kèm với đó là một hệ thống kiểm soát độ bám Traction Control. Hệ thống lái 4 bánh LDS cho phép chiếc xe vào cua tốc độ cao ổn định hơn nhờ việc tham gia chuyển hướng của cả 2 bánh sau.

Nhiều công nghệ hiện đại trên “đàn anh” Huracan EVO tiếp tục được Lamborghini áp dụng trên Huracan EVO Spyder. Điểm mới quan trọng là hệ thống lái cả 4 bánh đi kèm với hệ thống điều biến véc-tơ mô-men xoắn cho hệ dẫn động AWD, đồng thời một đặc tính mới khác là Hệ thống điều khiển động học thế hệ mới, được hãng gọi là LDVI. Hệ thống LDVI có một khối xử lý trung tâm CPU kiểm soát mọi khía cạnh động học của xe, hiểu được thói quen lái xe của chủ nhân để điều chỉnh thích ứng với kiểu lái xe của chủ nhân.

Lamborghini Huracan EVO Spyder vẫn sở hữu 3 chế độ lái khác nhau gồm Strada, Sport và Corsa. Ba chế độ này hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác lái hưng phấn nhất cho chủ nhân của xe.

Về động cơ, Lamborghini trang bị trên mẫu xe mui trần Huracan EVO Spyder khối động cơ V10 5.2 lít nạp khí tự nhiên cho ra công suất 640 mã lực và 600 Nm. Từ đó, siêu phẩm nước Ý có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc 200 km/h với 9,3 giây. Vận tốc tối đa đạt 325 km/h.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.