Cách đây một năm, Ferrari đã xác nhận về chiếc FUV Purosangue (Ferrari không muốn gọi chiếc xe gầm cao của mình là SUV thông thường), theo đó, Purosangue sẽ có nền tảng động cơ đặt giữa và được ra mắt vào năm 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Autocar, Giám đốc kỹ thuật của Ferrari, ông Michael Leiters đã chia sẻ rằng mục tiêu của đội ngũ kỹ sư và thiết kế Ferrari là biến Purosangue trở thành chiếc xe gầm cao thể thao tốt nhất trong phân khúc về hiệu suất, hoàn toàn vượt trội hơn hẳn so với Lamborghini Urus.

Dù ở phương diện nào, Purosange cũng là một mẫu xe có ý nghĩa quan trọng với Ferrari, bởi vì nó sẽ chia sẻ phần lớn nền tảng của nó với các thế hệ tiếp theo của những mẫu GT, bao gồm cả các mẫu xe thay thế cho 812 Superfast và GTC4 Lusso.

Cấu trúc khung gầm của Purosange có thể phù hợp với động cơ V6, V8, V12 – bao gồm cả động cơ đốt trong thuần túy và cả hybrid. Trong đó, đã có một hệ truyền động hybrid của Ferrari được chứng minh bởi siêu xe động cơ đặt giữa SF90 Stradale.

Ferrari Purosange sẽ có bố cục chỗ ngồi 2+2, hệ dẫn động bốn bánh và hộp số ly hợp kép. Hãng siêu xe Ý đã hứa hẹn rằng sẽ cung cấp cho Purosange và những chiếc Grand Tourer thế hệ tiếp theo mức công suất cao nhất có thể khi được hỗ trợ bởi động cơ điện.

Ông Michael Leiters đã nói rằng: “Mở ra một phân khúc mới cho Ferrari là một thách thức đối với chúng tôi. Những sản phẩm của Ferrari luôn được định vị rất rõ ràng, sắc nét, điều này giúp chúng tôi phát triển các mẫu xe theo một cách nhất định. Tuy nhiên, với Purosangue, chúng tôi sẽ có những thách thức kỹ thuật hoàn toàn mới.”

Vì Ferrari Purosangue sẽ là một chiếc xe gầm cao bốn chỗ, nên xe sẽ có hệ thống treo điều chỉnh độ cao linh hoạt và hệ thống chống lật tiên tiến để cải thiện khả năng đường thường lẫn off-road.

Về mặt cạnh tranh, ngoài Urus, Purosangue cũng phải chứng tỏ rằng mình xứng đáng với các đối thủ tầm cỡ thế giới khác như Bentley Bentayga, Aston Martin DBX và Rolls-Royce Cullinan ở một mức độ nhất định. Cuộc đua xe tiện ích giữa các thương hiệu đình đám bậc nhất hành tinh tạm thời vẫn đang vắng bóng McLaren, chưa biết khi nào thì hãng siêu xe đến từ Anh mới tham gia trò chơi này.