Mang trong mình ngoại hình bắt mắt, bóng bẩy và các trang bị tiện nghi xịn xò, Hồng Kỳ H9 có đủ tự tin để “ôm mộng” đe doạ các đối thủ tới từ phương tây.

Mới đây, hãng xe hạng sang Trung Quốc – Hồng Kỳ (Hongqi) vừa chính thức công bố giá bán của mẫu sedan H9 của hãng. Cụ thể, Hồng Kỳ H9 sẽ được bán ra với 5 phiên bản, kèm theo đó là mức giá bán dao động từ 309.800 – 539.800 Nhân dân tệ (1,02 – 1,8 tỷ VNĐ). So sánh với các đối thủ ngoại nhập, Hồng Kỳ H9 không chỉ có lợi thế về mặt trang bị, thương hiệu nội địa mà còn gây hấn cả về giá bán cạnh tranh. 

Về ngoại hình, Hồng Kỳ H9 sở hữu nhiều đường nét tương đồng với người anh em H7 khi đều được áp dụng triết lý thiết kế mới nhất của hãng. Ở khu vực đầu xe, H9 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crome to bản, bao quanh bởi các dải LED chạy vòng quanh trong khi cụm đèn pha được sử dụng công nghệ Matrix LED. Logo cờ đỏ của Hongqi giờ đây đã được thiết kế trở thành một đường viền đỏ, mỏng và dẹt đặt chính giữa khu vực nắp capo và kéo dài xuống khu vực lưới tản nhiệt.

Là một mẫu xe sang, Hồng Kỳ H9 được đánh giá rất cao về phần kích thước với chiều dài 5,2 mét và trục cơ sở hơn 3 mét, cung cấp một không gian để chân “thênh thang” cho hàng ghế phía sau. Con số cụ thể là 5.137 x 1.904 x 1.493 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.060 mm . Nếu so sánh trực tiếp với các đối thủ như E-Class hay 5-Series, H9 còn có lợi thế hơn đáng kể về kích thước tổng thể. 

Đối với không gian cabin, Hồng Kỳ H9 được bao phủ bởi các vật liệu cao cấp như da tự nhiên, ốp gỗ và nhiều chi tiết mạ crome. Danh sách các trang bị trên xe bao gồm cụm đồng hồ và màn hình trung tâm cỡ lớn, hệ thống đèn viền nội thất, cần số điện tử và đặc biệt là cấu hình 4 chỗ ngồi độc lập như các dòng Mercedes Maybach. Bên cạnh đó, Hồng Kỳ H9 sẽ được bán ra với 7 màu sơn ngoại thất và tuỳ chọn sơn 2 màu tương phản nổi bật. 

Về truyền động, Hồng Kỳ H9 được trang bị khối động cơ xăng 4 xy lanh 2.0 lít tăng áp với công suất tối đa 252 mã lực và 380 Nm mô-men xoắn. Phiên bản mạnh mẽ hơn sở hữu khối động cơ V6 3.0 lít siêu nạp cho công suất cực đại 272 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Khối sức mạnh này được truyền trực tiếp tới trục bánh sau thông qua một hộp số tự động, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 8 giây. Ngoài ra, Hongqi H9 mới còn sử dụng hệ thống treo khí nén và được tích hợp hệ thống lái bán tự động Cấp độ 2.5.