Chiếc Aston Martin Vantage F1 Edition này được đưa về nước hồi tháng 6/2022, thông qua đơn đặt hàng từ tháng 3 năm ngoái. Như vậy, sau hơn hai tháng “nhập tịch” Việt Nam, siêu phẩm này cuối cùng đã được ra biển số.  

Aston Martin Vantage F1 Edition là phiên bản để kỷ niệm việc thương hiệu Anh Quốc trở lại đường đua F1 sau 60 năm vắng bóng, chính vì vậy, phiên bản này tập trung vào những công nghệ ở đường đua từ khung gầm, khí động học, hệ thống treo và cả sức mạnh cũng được nâng cấp so với bản tiêu chuẩn.

Aston Martin Vantage F1 Edition đầu tiên của Việt Nam bị bắt gặp khi đang nằm trên xe vận chuyển chuyên dụng ở đại lộ Thăng Long, Hà Nội vào hồi tháng 6/2022

Tại thị trường Việt Nam, Aston Martin Vantage F1 Edition được bán với giá niêm yết 18,8 tỷ VNĐ. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ có duy nhất một chiếc Aston Martin Vantage F1 Edition được đưa về nước và xe hiện đã có chủ sở hữu. Chủ nhân của siêu phẩm này không ai khác chính là vị chủ tịch cà phê Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Sau hơn hai tháng “nhập tịch” Việt Nam, siêu phẩm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cuối cùng đã có biển số. Xe mang biển kiểm soát với đầu số 51 của Sài Gòn. Tương tự như các mẫu xe khác mà ông Vũ đang sở hữu, chiếc Aston Martin Vantage F1 Edition này cũng được dán ký tự UN “đánh dấu chủ quyền” lên thân xe.

Xe sở hữu ngoại thất màu xanh lá Racing Green – màu ngoại thất được đánh giá cao nhất trên siêu phẩm này. Aston Martin Vantage F1 Edition đầu tiên của Việt Nam được trang bị bộ bodykit hầm hố gồm lưới tản nhiệt mới với 5 thanh ngang nằm ngang, cản trước thể thao, bổ sung vây cá đậm chất xe đua ở 2 bên đầu xe.

Ngoài ra, xe còn có thêm sọc đen cùng khe gió mạnh mẽ trên nắp ca-pô, tấm ốp hông đặc biệt với logo F1 và dòng chữ TM Edition. Aston Martin Vantage F1 Edition được trang bị bộ mâm đa chấu kép “hàng thửa” kích thước 21 inch sơn 2 màu tương phản, bao bởi lốp Pirelli P Zero đặt riêng, kết hợp kẹp phanh màu xanh chuối nổi bật.

Hệ thống treo và hệ thống đánh lái của xe đã được nâng cấp nhằm tăng độ ổn định và mang lại cảm giác chân thực cho người lái. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.490 x 2.153 x 1.274 mm.

Ở phía sau, Vantage F1 Edition sở hữu bộ khuếch tán sau cắt xẻ ấn tượng và cánh gió đuôi cỡ lớn làm bằng sợi carbon. Xe cũng có phần mui làm từ sợi carbon bóng.

Bên trong cabin, Aston Martin Vantage F1 Edition mang đến trải nghiệm cao cấp và sang trọng với nội thất bọc da Obsidian và Alcantara phối với chỉ thêu màu xanh chuối. Bảng điều khiển trung tâm carbon có logo F1, bên cạnh bậc cửa có logo phiên bản đặc biệt F1 Edition. Vô-lăng bọc da lộn có các nút bấm chuyển chế độ lái và chỉnh độ cứng mềm của hệ thống treo. Phía sau là lẫy chuyển số to bản và cụm đồng hồ điện tử chia làm 3 ô riêng biệt.

Về truyền động, siêu phẩm này dùng động cơ tăng áp kép V8 4.0L do Mercedes-AMG sản xuất, cho ra công suất 525 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685 Nm, tăng 25 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Hộp số tự động 8 cấp trên Vantage F1 Edition cũng đã được điều chỉnh để sang số nhanh hơn. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi cán tốc độ tối đa 313 km/h.