Sáng ngày 6/6, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Wigo thế hệ mới với những thay đổi đáng kể từ ngoại thất đến nội thất. 

Cũng trong sáng nay, mẫu xe này đã ồ ạt được vận chuyển về đại lý, bàn giao cho những khách hàng đặt cọc sớm. 

Toyota Wigo 2023 được định vị trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ hạng A. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Ra mắt Việt Nam, Toyota Wigo 2023 sẽ được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với hai phiên bản là MT và CVT. Giá xe được công bố lần lượt là 360 và 405 triệu đồng.

Toyota Wigo 2023 là mẫu xe sở hữu kích thước nhỏ gọn thuận tiện cho nhu cầu di chuyển trong đô thị. Cả hai phiên bản đều có chung kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.760 x 1.655 x 1.515 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng đến 70 mm.

Thiết kế bên ngoài của Toyota Wigo 2023 được trau chuốt, mượt mà hơn. Xe được trang bị lưới tản nhiệt kích thước lớn, cùng với đó là đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED được đặt dọc phía dưới. Trong khi đó, đèn sương mù đã bị loại bỏ. 

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu có kích thước 14 inch với tông màu xám quen thuộc. Những chi tiết khác trên xe như đèn hậu, cửa cốp và cản sau cũng đã được tinh chỉnh.

Khách hàng mua Wigo 2023 có thể thoải mái lựa chọn 1 trong 4 màu sơn ngoại thất như: Đỏ, Cam, Trắng và Bạc.

Về nội thất, khoang cabin của Wigo có thiết kế khá giống với mẫu A-SUV Toyota Raize với tông màu đen duy nhất và màn hình trung tâm 7 inch cho phép kết nối Apple CarPlay và Android không dây. Phía sau vô lăng vẫn có lẫy chuyển số.

Ghế ngồi của Wigo mới sẽ chỉ được bọc nỉ. Nhờ chiều dài cơ sở tăng lên 2.525 mm nên không gian trong xe cũng thoải mái và rộng rãi hơn trước.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Toyota Wigo 2023 được đánh giá cao khi có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ về tính năng an toàn như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (duy nhất trong phân khúc) cùng khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.

Ở lần quay trở lại này, Toyota Wigo 2023 được kỳ vọng sẽ tạo nên thế cạnh tranh mới cũng như đa dạng hoá sự lựa chọn trong phân khúc xe đô thị cỡ A vốn rất tiềm năng tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.