Có thể tháng 8 sẽ là thời điểm tạo nên làn sóng ô tô Trung Quốc mới tại Việt Nam năm nay khi có nhiều mẫu xe được lên lịch ra mắt.

Omoda

5 hãng Trung Quốc sắp tung xe vào Việt Nam tháng sau: Có cả sedan, MPV nhưng SUV áp đảo, cạnh tranh CX-5, CR-V - Ảnh 1.

Nhà phân phối xe Omoda mới tiết lộ về lô xe đầu tiên sắp về Việt Nam trong tháng 8. Có 2 mẫu xe thuộc thương hiệu Omoda là Omoda 5 và S5. Xe được nhập từ Trung Quốc.

Omoda 5 đã có nhiều thông tin được tiết lộ sớm từ cách đây vài tháng. Theo đó, xe có thể được bán với 3 bản, giá dự kiến từ 699 triệu đến 799 triệu đồng. Mẫu xe này cùng phân khúc CX-5, CR-V, có khá nhiều trang bị hiện đại như màn hình kép bên trong, núm xoay chuyển số, phanh điện tử cùng các tính năng an toàn tiên tiến. Động cơ xe có thể là loại 1.6L tăng áp.

S5 thuộc phân khúc sedan ngang hàng K3, Mazda3. Mẫu xe này có tiện nghi nội thất không hiện đại bằng Omoda 5 nhưng vẫn có cặp màn hình lớn và các tính năng an toàn tiên tiến. Động cơ xe có thể là máy 1.5L hút khí tự nhiên. Bản hiệu suất cao S5 GT hầm hố hơn và dùng động cơ 1.6L tăng áp.

Jaecoo

5 hãng Trung Quốc sắp tung xe vào Việt Nam tháng sau: Có cả sedan, MPV nhưng SUV áp đảo, cạnh tranh CX-5, CR-V - Ảnh 2.

Jaecoo 7 cùng phân khúc Omoda 5 và cùng nhà phân phối. Mẫu xe này đang trên đường từ Trung Quốc về Việt Nam.

Thiết kế mẫu xe này vuông vức như Santa Fe sắp ra mắt. Nội thất xe tối giản nút bấm giống xe điện, với màn hình trung tâm như máy tính bảng tích hợp điều khiển đa chức năng, màn hình lớn sau vô-lăng, HUD… Động cơ xe tại Trung Quốc có tùy chọn máy xăng 1.6L tăng áp và hybrid. Hiện chưa rõ cấu hình xe bán tại Việt Nam.

Haval

5 hãng Trung Quốc sắp tung xe vào Việt Nam tháng sau: Có cả sedan, MPV nhưng SUV áp đảo, cạnh tranh CX-5, CR-V - Ảnh 3.

Những chiếc Haval H6 đầu tiên đã được đưa về đại lý ở Hà Nội. Theo chia sẻ từ đại lý, H6 được lên lịch ra mắt ngay đầu tháng 8, được nhập từ Thái Lan. Có 1 phiên bản hybrid được bán với giá tạm tính hơn 1 tỷ đồng.

H6 có kích thước tương đương CX-5, CR-V. Mẫu bán tại Việt Nam được hé lộ có khá nhiều trang bị hiện đại như bản Thái Lan, gần như chỉ khác ở tay lái thuận và nghịch. Một số trang bị đáng chú ý trên H6 có bộ đôi màn hình lớn, HUD, núm xoay chuyển số, phanh điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh cho đến loạt tính năng an toàn tiên tiến. Động cơ hybrid của xe có công suất 243 mã lực.

MG

5 hãng Trung Quốc sắp tung xe vào Việt Nam tháng sau: Có cả sedan, MPV nhưng SUV áp đảo, cạnh tranh CX-5, CR-V - Ảnh 4.

Sau khi đổi đơn vị phân phối, MG sẽ có mẫu xe mới đầu tiên tại Việt Nam là HS. Theo thông tin từ đại lý, MG HS đã được kiểm định xong tại Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 8. Giá bán tạm tính của xe là khoảng 750 triệu đồng cho bản thấp và khoảng 900 triệu đồng cho bản cao cấp. Xe được nhập từ Thái Lan.

HS sắp ra mắt là bản facelift của mẫu từng bán ở Việt Nam trước đây. Mẫu xe này ngang phân khúc CX-5, CR-V. Xe có một số thay đổi ở ngoại hình và tiện nghi bên trong. Ở bản mới này, có thể HS sẽ có động cơ hybrid như tại Thái Lan. Bản hybrid có công suất tới 284 mã lực.

Sau HS, mẫu xe tiếp theo mà MG sẽ bán ở Việt Nam là MG7.

Haima

5 hãng Trung Quốc sắp tung xe vào Việt Nam tháng sau: Có cả sedan, MPV nhưng SUV áp đảo, cạnh tranh CX-5, CR-V - Ảnh 5.

Haima với đại lý và xe đã sẵn sàng rất có thể cũng sẽ ra mắt xe tại Việt Nam tháng sau. Trang chủ của Haima tại Việt Nam công bố danh mục sản phẩm có 3 mẫu 7X, 7X-E và 8S.

Trong đó, 7X và 7X-E là MPV kiểu Xpander, Veloz nhưng có kích thước dài hơn một chút cùng các trang bi hiện đại hơn như màn hình 7 inch và 12,3 inch, ghế trước chỉnh điện, cho đến các tính năng an toàn tiên tiến. Xe có cả tùy chọn động cơ xăng và điện.

Haima S8 là SUV ngang cỡ CX-5 và CR-V. Đây cũng là mẫu SUV Trung Quốc điển hình với nhiều trang bị hiện đại. Xe có thiết kế phần đầu như Santa Fe bản hiện tại với đèn ban ngày mảnh và đèn chiếu sáng đặt thấp. Động cơ xe là máy 1.6L tăng áp cùng hộp số 6 cấp.