Phiên bản cập nhật 2023 của Toyota Fortuner vừa được công bố tại Thái Lan với một số thay đổi nhỏ về trang bị và giá bán.

Vào ngày 2/8 vừa qua, Toyota Thái Lan đã công bố bản cập nhật 2023 cho đội hình SUV Fortuner trong khu vực.

Khởi đầu với phiên bản Toyota Fortuner Leader, bản này được bổ sung hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS. Màu sơn bạc kim loại được thay đổi một chút với tông sáng hơn. Giá xe tăng nhẹ không đáng kể (4.000 baht tương đương gần 2,8 triệu đồng).

Toyota Fortuner 2023 ra mắt: Đắt hơn, thêm trang bị, động cơ nâng cấp mạnh hơn Everest - Ảnh 1.
Toyota Fortuner Leader 2023

Chuyển sang bản thường cao nhất là Toyota Fortuner Legender, cấu hình này nay cũng có hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS. Cùng với đó, kết nối Apple CarPlay và Android Auto lần đầu xuất hiện. Bù lại, giá xe tăng 15.000 baht tương đương gần 10,4 triệu đồng.

Toyota Fortuner 2023 ra mắt: Đắt hơn, thêm trang bị, động cơ nâng cấp mạnh hơn Everest - Ảnh 2.
Toyota Fortuner Legender 2023

Phiên bản thể thao GR Sport của Toyota Fortuner 2023 là bản nhận được nhiều cải tiến nhất. Hệ truyền động bản diesel tăng áp 2.8L được tăng 10% thông số. Công suất bản này tăng từ 204 lên 224 mã lực, mô-men xoắn từ 500 lên 550 Nm. Thông số này mạnh hơn hẳn Everest bản máy dầu cao cấp nhất.

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát áp suất lốp TMPS cũng được bổ sung trên cấu hình này, tương tự là kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây. Màn hình giải trí được thay bằng loại 9 inch mới. Mức tăng giá của Fortuner GR Sport là rõ rệt nhất so với các bản trên (40.000 baht tương đương 27,7 triệu đồng). Bản này hiện không có tại Việt Nam, cấu hình cao nhất trong nước hiện là bản Legender nói trên.

Toyota Fortuner 2023 ra mắt: Đắt hơn, thêm trang bị, động cơ nâng cấp mạnh hơn Everest - Ảnh 3.
Toyota Fortuner GR Sport 2023

Tương lai của Toyota Fortuner hiện vẫn là chủ đề nóng được bàn tán. Dòng tên này trước đây dùng chung khung gầm bán tải Toyota Hilux. Tuy nhiên, gần như chắc chắn Hilux khi lên đời vào giữa thập kỷ sẽ đổi khung gầm sang dùng chung Toyota Tacoma Bắc Mỹ. Liệu Fortuner thế hệ kế tiếp sẽ được thay đổi tương tự hay sẽ tách riêng và sử dụng bản nâng cấp của khung gầm cũ?

Vào tháng 2 năm nay, Toyota lần đầu hé lộ kế hoạch điện hóa Fortuner và Hilux – 2 mẫu xe cùng dùng chung khung gầm.

Thời điểm diễn ra thay đổi này dự kiến rơi vào năm 2024. Công nghệ hybrid được ứng dụng là loại bổ trợ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn (10%) thay vì là dạng hybrid sạc điện như các dòng xe Toyota khác.

Việc Toyota đã lên kế hoạch điện hóa Fortuner đời cũ ở thời điểm muộn như vậy cho thấy khả năng vòng đời mẫu SUV này sẽ được kéo dài. Thế hệ hiện tại của Fortuner chào sân từ tháng 7-2015 và đã bước sang năm thứ 8 có mặt trên thị trường.