Giám đốc điều hành Ford – Jim Farley đã tự mình trải nghiệm chiếc F-150 Lightning và ông phải thừa nhận rằng, đôi khi việc sạc pin cho chiếc xe bán tải điện là một thách thức.

Jim Farley đã có một hành trình chạy thử với chiếc Ford F-150 Lightning, băng qua Route 66 và khu vực miền Tây nước Mỹ. CEO của Ford đã chia sẻ chuyến đi của mình trên LinkedIn và X – trang mạng xã hội trước đây được gọi là Twitter. Vào cuối chuyến đi, Jim Farley đã nói về trải nghiệm của mình trong việc sạc chiếc xe bán tải điện khổng lồ trong suốt hành trình.

“Việc sạc pin khá khó khăn”, Farley nói trong một video đăng trên X. “Đó là một cuộc kiểm tra thực tế thực sự tốt về những thách thức mà khách hàng của chúng tôi phải trải qua và tầm quan trọng của việc sạc nhanh.”

Jim Farley cho biết anh đã đến thăm một trung tâm sạc nổi tiếng trên xa lộ Interstate 5 ở Coalinga, California – nơi có rất nhiều Bộ sạc siêu nạp của Tesla. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Ford đã phải sử dụng bộ sạc tốc độ thấp mà ông cho biết đã cung cấp cho ông mức sạc 40% trong khoảng 40 phút.

Trải nghiệm của Jim Farley là điển hình cho những rào cản lớn nhất còn tồn tại trong việc phát triển xe điện, đặc biệt là đối với những người không sở hữu xe điện Tesla.

Hiện tại, xe điện của Ford không thể sạc tại các trạm Supercharger. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe hơi Dearborn, Michigan, đang hợp tác với Tesla để cung cấp mạng lưới trạm sạch Supercharger cho người lái xe Ford bắt đầu từ đầu năm sau.

Sau khi Ford công bố quan hệ đối tác Supercharger, các công ty khác, bao gồm GM và Rivian, cũng “nối gót” theo.