Thiết kế của Suzuki eVX bản thương mại có khá nhiều khác biệt so với concept được công bố vào hồi đầu năm nay.

Tại triển lãm Auto Expo 2023 diễn ra tại Ấn Độ hồi tháng Một năm nay, Suzuki đã giới thiệu eVX concept – bản xem trước của mẫu xe điện đầu tiên trong lịch sử thương hiệu. Mẫu SUV điện được kỳ vọng sẽ “gánh vác” doanh số của của Suzuki, đồng thời mở ra một chương mới trong lịch sử của thương hiệu tới từ Nhật Bản này.

Thời gian gần đây, Suzuki bắt đầu triển khai chạy thử eVX tại châu Âu, việc này cho thấy công đoạn phát triển xe vẫn đang theo đúng tiến độ.

Dựa trên những thông tin được hé lộ, trang motor.es đã công bố bản đồ họa của Suzuki eVX. Theo đó, toàn bộ các chi tiết ở phần đầu xe bao gồm nắp ca pô, cụm đèn pha, cản trước, hốc gió đều được thiết kế lại. Trong khi đó, ở phần hông xe, bộ vành la-zăng có kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với bản concept.

Suzuki eVX được định vị ở phân khúc SUV thuần điện cỡ B. Tham khảo bản concept, mẫu SUV điện này có chiều dài 4.300 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.600 mm, tức là ngang hàng với kích thước của VinFast VF 6.

Hình ảnh chạy thử cho thấy Suzuki eVX được trang bị màn hình kép cỡ lớn, kết hợp giữa đồng hồ lái và màn hình giải trí trung tâm. Đây hứa hẹn sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe của Suzuki trong tương lai.

Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng Suzuki eVX sẽ dùng pin Blade do hãng BYD của Trung Quốc sản xuất. Xe bản thương mại dự kiến sẽ được trang bị 2 loại pin có dung lượng khoảng 48 kWh và 60 kWh. 2 loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt là 400 km và 500 km.

Suzuki eVX sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2024 trước khi chính thức được bán ra thị trường từ năm 2025.