Chỉ trong vài ngày diễn ra Triển lãm GIIAS 2023, Mitsubishi đã nhận được 1.100 đơn đặt hàng XForce. Trong số đó, khoảng 90% khách hàng đặt mua bản Ultimate cao cấp nhất.

Vào ngày 10/8 vừa qua, tại Triển lãm GIIAS 2023 diễn ra ở Indonesia, Mitsubishi đã chính thức công bố ra mắt mẫu SUV cỡ B mới mang tên XForce. Mẫu xe này sau đó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và khách hàng có mặt tại sự kiện. Theo công bố mới nhất từ hãng, XForce đã nhận được tới 1.100 đơn đặt trước chỉ trong vài ngày ngắn ngủi góp mặt tại GIIAS 2023.  

“XForce chiếm tỷ lệ đặt cọc cao nhất, khoảng 30% trong kết quả tổng cộng mà chúng tôi đạt được tại triển lãm GIIAS 2023. Trong số đó, 90% đơn hàng đặt mua bản XForce Ultimate cao cấp nhất”, ông Atsushi Kurita, Giám đốc của Mitsubishi Indonesia cho biết.

Trên thực tế, XForce được Mitsubishi nhận đặt cọc tại Indonesia từ tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, tổng số lượng đơn đặt trước trong hơn 3 tháng vừa qua chưa được hãng công bố.

Dây chuyền sản xuất Mitsubishi XForce sẽ đi vào hoạt động tại nhà máy ở Bekasi, bang West Java, Indonesia từ tháng 10 năm nay. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến được bàn giao đến tay khách hàng sau đó chỉ một tháng. Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu bán được hơn 10.000 chiếc XForce ngay trong năm nay.

Tại Việt Nam, dự kiến, XForce sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm sau thông qua việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Nhiều hệ thống đại lý chính hãng đã nhận đặt cọc với giá bán khoảng 700-800 triệu VNĐ.

Mitsubishi XForce được định vị thuộc phân khúc crossover/SUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Hyundai Creta, Kia Seltos hay MG ZS. Tân binh nhà Mitsubishi sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.650 mm và khoảng sáng gầm 222 mm.

Mitsubishi XForce có thiết kế nội ngoại thất gần như giống hệt bản XFC Concept từng được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm ngoái, chỉ loại bỏ một số chi tiết không phù hợp để sản xuất thương mại. Nhìn chung, mẫu SUV này có vẻ ngoài hiện đại và khỏe khoắn nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu.

XForce cũng sở hữu không gian nội thất sang trọng hàng đầu phân khúc, với mặt táp-lô và tapi cửa được bọc bằng chất liệu vải mélange trong khi ghế ngồi dùng da tổng hợp. Mẫu xe được trang bị màn hình giải trí kích thước 12.3 inch với thiết kế tinh tế tạo nên trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng. Màn hình chính được chia thành ba khu vực, cho phép tùy biến nhiều giao diện và thể hiện các thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm.

Xe có hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium do Mitsubishi hợp tác với Yamaha phát triển. Hệ thống này có cấu hình tám loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước và loa đôi đồng trục ở cửa sau.

Mitsubishi cho biết mẫu SUV 5 chỗ này có không gian rộng rãi và thực dụng nhất nhì phân khúc, do có nhiều khoang chứa đồ rải rác, ngăn làm mát, ghế có thể chỉnh ngả lưng và cốp sau có thể tùy chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu chở đồ.

Cung cấp sức mạnh cho XForce là khối động cơ là loại 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.