Trong thời gian tới, Nissan sẽ cho ra mắt tới 8 mẫu xe mới, bao gồm cả ô tô động cơ đốt trong, xe hybrid và xe điện.

Theo Automotive News, Nissan vừa tổ chức cuộc họp nội bộ với các đại lý ở Bắc Mỹ tại Las Vegas. Trong khuôn khổ sự kiện này, đại diện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giới thiệu trước khoảng 3.000 giám đốc đại lý nhiều mẫu xe mới sẽ ra mắt trong 7 năm tới.

Đầu tiên, ba mẫu xe xăng bao gồm Armada, Kicks và Murano đều sẽ được cập nhật thiết kế mới. Trong nhóm này, Armada mới là cái tên được phía đại lý khẳng định “nhìn như Range Rover”.

Bên cạnh đó, Nissan X-Trail cũng được hãng lên lịch ra mắt vào nửa sau năm 2026. Trên thế hệ mới, mẫu SUV này sẽ được bổ sung một phiên bản điện hóa dùng công nghệ e-Power. Trước đó, Nissan Juke điện hóa sẽ chào sân vào năm 2025.

Nissan Maxima thế hệ mới cũng sẽ được trình làng trong tương lai gần. Dòng tên này đã được giới lãnh đạo hãng xe Nhật Bản xác nhận sẽ được đưa trở lại nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể.

Ngoài ra, Nissan còn cho biết sẽ giới thiệu tới 3 mẫu xe điện mới. Một trong số đó là thế hệ mới của Nissan Leaf – dòng xe điện từng một thời bán chạy nhất trước khi bị Tesla “soái ngôi”. Nissan Leaf mới mang thiết kế SUV lai coupe phù hợp với thị hiếu khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ được trang bị cụm pin và động cơ mới, giúp tăng khoảng 25% quãng đường di chuyển so với thế hệ cũ.

Thông tin cụ thể về hai mẫu xe điện còn lại hiện chưa được hãng công bố. Một trong số chúng được cho là SUV dùng chung khung gầm CMF-EV với Ariya.

Dự án phát triển pin thể rắn của Nissan sẽ chuyển sang giai đoạn sản xuất thử nghiệm vào năm 2024 tại Yokohama, Nhật Bản. Một giám đốc đại lý tham dự cuộc họp cho biết, các loại pin mỏng hơn được chế tạo sẽ có khả năng cho phép xe chạy được một quãng đường đến 160 km sau khi sạc nhanh 15 phút.