giá bán thuộc mức phổ thông. Xe cũng phải được bán ra tại ít nhất hai thị trường lớn trên hai châu lục riêng biệt trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2022 đến 30/3/2023.

Trong số những mẫu lọt vào top 10 WCOTY 2024 có 4 mẫu là xe điện, một mẫu xe hybrid và 4 mẫu xe thuần động cơ đốt trong. Mẫu xe còn lại là Hyundai Kona khá đặc biệt khi có cả phiên bản thuần điện và máy xăng.

Bên cạnh giải Xe thế giới của năm, ban tổ chức cũng đã công bố danh sách vòng chung kết giải thưởng Thiết kế ô tô của năm. Những cái tên được đề cử bao gồm Ferrari Purosangue, Ford Bronco, Toyota Prius, Volvo EX30 và Zeekr X. Sự xuất hiện của cả Purosangue và Prius thu hút sự chú ý, vì thiết kế của hai mẫu xe này có khá nhiều điểm giống nhau.

Ở giải thưởng Xe điện của năm, những cái tên có hi vọng đạt giải bao gồm BMW i5, Kia EV9 , Mercedes-Benz EQE SUV, VW ID.7 và Volvo EX30. Trong khi đó, giải Xe sang của năm là cuộc cạnh tranh của BMW 5-Series/i5, Lexus LM, Mercedes CLE, Mercedes-Benz E-Class và Mercedes EQE SUV .

Đối với hạng mục Xe thể thao của năm, Ferrari Purosangue sẽ phải cạnh tranh với BMW M2, BMW XM, Hyundai Ioniq 5 N và Porsche Cayman Turbo E-Hybrid. Ở hạng mục xe đô thị của năm, những mẫu xe lọt vòng cuối cùng bao gồm: Abarth 500e, BYD Dolphin, Lexus LBX, Suzuki Fronx và Volvo EX30.

Lễ trao giải WCOTY 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 27/3/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế New York (Mỹ).