Toyota Century SUV sẽ ra mắt vào cuối năm nay và theo một số nguồn tin từ Nhật Bản, mẫu xe này sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện mượn từ Lexus TX 550h+.

Phiên bản SUV của Toyota Century lần đầu được giới thiệu trong buổi ra mắt Alphard hồi tháng 6 năm nay bởi chính Giám đốc thương hiệu Simon Humphries. Mặc dù những người tham dự sự kiện chỉ được xem hình ảnh teaser tối màu của chiếc xe nhưng có thể nhanh chóng nhận thấy mẫu xe mới sẽ có kích thước tương tự Rolls-Royce Cullinan.

Century SUV được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K của Toyota. Đây là hệ thống gầm bệ được hãng xe Nhật Bản sử dụng để phát triển nhiều mẫu xe thuộc phân khúc cỡ lớn, bao gồm Toyota Alphard, Toyota Highlander, Lexus LM và cả Lexus TX. Mẫu SUV này không được trang bị động cơ V8 giống như phiên bản sedan của nó, thay vào đó, xe sử dụng hệ truyền động tương tự Lexus TX 550h+ với động cơ plug-in hybrid V6 3,5 lít sản sinh công suất 406 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Về kích thước, Toyota Century SUV có trục cơ sở dài hơn khoảng 50 mm so với Lexus TX, đạt 3.000 mm. Điều này mang đến một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi cho mẫu SUV tới từ Nhật Bản.

Theo một số thông tin rò rỉ, Century SUV có giá dự kiến rơi vào khoảng 15 triệu Yên (~ 2,4 tỷ VNĐ), sẽ rẻ khá nhiều so với bản sedan có giá khởi điểm lên đến 20 triệu Yên (~ 3,2 tỷ VNĐ). Không giống như Toyota Century sedan chỉ được bán độc quyền ở Nhật Bản, phiên bản SUV có thể được bán tại nhiều thị trường khác nhau, bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc.