Chênh gần 100 triệu đồng, Toyota Yaris Cross HEV chủ yếu khác về hệ truyền động hybrid, trong khi các trang bị gần như y hệt bản V.

Song song với lễ ra mắt chính thức ở Hà Nội, Toyota đã phân phối Yaris Cross tới hệ thống đại lý để trưng bày, đồng thời ra mắt tới khách hàng từng địa phương. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross có 2 phiên bản: V (động cơ xăng) và HEV (động cơ hybrid), giá bán khởi điểm lần lượt 730 triệu đồng và 838 triệu đồng.

Xe được định vị giữa Raize và Corolla Cross, cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos và Hyundai Creta.

Toyota Yaris Cross V – giá khởi điểm 730 triệu đồng

Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 2.
Với giá bán khởi điểm 730 triệu đồng, Toyota Yaris Cross V sở hữu một số trang bị đáng chú ý ở ngoại thất như hệ thống chiếu sáng LED hay mâm hợp kim 18 inch hai tông màu. Khách hàng phải chi thêm 8 triệu đồng cho màu trắng ngọc trai, hoặc 12 triệu đồng cho tùy chọn sơn hai tông màu
Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 3.
Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.310 x 1.770 x 1.655 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Khoảng sáng gầm 210 mm của Yaris Cross cao hơn Hyundai Creta (200 mm) và Kia Seltos (190 mm). Bán kính vòng quay 5,2 m. Thiết kế ngoại thất chịu nhiều ảnh hưởng từ “đàn anh” Highlander và RAV4
Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 4.
Xe phát triển dựa trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) của thương hiệu con Daihatsu. Đây cũng là nền tảng được sử dụng trên các mẫu xe quen thuộc với người Việt, như Wigo thế hệ mới, Raize, Avanza Premio, Veloz Cross và Vios thế hệ mới
Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 5.
Bản V dùng động cơ xăng, tên mã 2NR-VE, dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp kép D-CVT và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu 5,95 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp. Xe có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Power
Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 6.
Nội thất bên trong có ghế bọc da, chỉ khâu màu xanh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, khởi động nút bấm, sạc không dây, điều hòa tự động, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, còn bảng đồng hồ có màn hình đa thông tin TFT 7 inch
Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 7.
Hàng ghế sau có cửa gió điều hòa riêng và bệ tì tay
Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 8.
Danh sách công nghệ an toàn có 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước sau, camera 360 độ và gói Toyota Safety Sense. Gói này bao gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, đèn chiếu xa tự động và ga tự động thông minh. Như vậy, Toyota Yaris Cross là mẫu xe có nhiều công nghệ an toàn nhất nhóm SUV/CUV hạng B

Toyota Yaris Cross HEV – giá khởi điểm 838 triệu đồng

Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 9.
So với bản V, Toyota Yaris Cross HEV chủ yếu khác về hệ truyền động. Bản này dùng động cơ hybrid, tên mã 2NR-VEX, kết hợp động cơ xăng 1.5L (công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm) và động cơ điện (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm). Hộp số tự động vô cấp CVT. Bản HEV chỉ tiêu thụ 3,8 lít/100km trong điều kiện kết hợp. Xe nặng hơn 110 kg so với bản V về trọng lượng không tải
Ảnh thực tế 2 bản Yaris Cross tại đại lý: Chênh gần 100 triệu nhưng ngoại hình y hệt, bản HEV ăn xăng như 'ngửi' - Ảnh 10.
Cả hai bản V và HEV giống hệt nhau về ngoại hình, bản HEV chỉ khác ở logo “HEV” ở hai bên hông và phía đuôi xe

Bản HEV không có lẫy chuyển số sau vô lăng, nhưng có thêm kính trần xe toàn cảnh, hệ thống loa cao cấp, cùng cốp sau điều khiển điện và có thể đóng mở bằng thao tác đá chân