Thông tin chính về Toyota Yaris Cross:

– Phân khúc SUV/crossover hạng B, kích thước 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, trục cơ sở 2.620 mm

– Nền tảng khung gầm DNGA

– Trang bị ngoại thất: đèn chiếu sáng LED tự động, định vị LED, đèn hậu LED, mâm 18 inch

– Trang bị nội thất: vô-lăng bọc da tích hợp lẫy số, màn hình cảm ứng 10 inch, âm thanh 6 loa, phanh đỗ điện tử, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh

– Động cơ: xăng 1.5L, 105 mã lực, 138 Nm, số D-CVT; hybrid kết hợp máy xăng 1.5L, 90 mã lực, 121 Nm với mô-tơ điện 79 mã lực, 141 Nm, số CVT

– Công nghệ an toàn có các tính năng tiên tiến như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay đèn pha tự động…

– 2 phiên bản, giá tiêu chuẩn từ 730 triệu và 838 triệu đồng

Thông tin ra mắt Toyota Yaris Cross:

Sau khi thử sức với phân khúc SUV/crossover hạng C và tương đối thành công với Corolla Cross, Toyota tiếp tục đưa về Việt Nam mẫu xe hạng B nhỏ hơn là Yaris Cross. Toyota Yaris Cross được cho ra mắt trong ngày hôm nay (19/9) tại Hà Nội. Xe hiện có mặt ở các hệ thống đại lý.

Toyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam: Giá từ 730 triệu, nhiều trang bị lần đầu có trong phân khúc của Creta, Seltos - Ảnh 2.

Có 2 phiên bản Yaris Cross bán ra gồm máy xăng và máy hybrid. Giá cơ bản của 2 bản lần lượt là 730 triệu và 838 triệu đồng. Màu trắng ngọc trai có giá cao hơn 8 triệu đồng. Hai tông màu thêm 12 triệu đồng. Những ai mua xe trong năm nay sẽ được tặng 50% lệ phí trước bạ.

Phiên bảnGiá
Yaris Cross xăng730 triệu
Yaris Cross hybrid838 triệu

Toyota Yaris Cross nằm ở phân khúc B, với kích thước gần tương đương Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda HR-V. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, cùng trục cơ sở 2.620 mm.

Khung gầm Yaris Cross sử dụng cũng tương tự như Raize, là loại DNGA. Tuy nhiên, thiết kế Yaris Cross khác biệt hoàn toàn Raize với cụm đèn mảnh, lưới tản nhiệt gọn gàng hơn và đèn hậu gợi nhớ đến mẫu RAV4 ở phân khúc trên. Bản cao cấp dùng mâm 18 inch dạng phay.

Nội thất Yaris Cross có một số nét tương đồng Raize và Corolla Cross như màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình cảm ứng đặt nổi có kích thước 10 inch. Một số trang bị đáng chú ý khác bên trong xe còn có điều hoà tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây và cả ghế chỉnh điện 8 hướng. Một số trang bị chỉ Yaris Cross mới có trong phân khúc.

Nội thất xe bố trí 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có cửa gió điều hoà riêng. Khoang hành lý có thể tích 471 lít ở bản xăng, và 466 lít với bản hybrid.

Mẫu xe này mang đến 2 tuỳ chọn động cơ. Loại máy xăng 1.5L cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm kết hợp số vô cấp. Loại hybrid duy nhất phân khúc dùng máy xăng 1.5L công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm, kết hợp mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, bản hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 3,8 lít xăng/100 km.

Toyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam: Giá từ 730 triệu, nhiều trang bị lần đầu có trong phân khúc của Creta, Seltos - Ảnh 7.

Trang bị an toàn của Yaris Cross đầy đủ nhất phân khúc B với các hệ thống cảnh báo điểm mù, giám sát áp suất lốp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện khởi hành, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, camera 360 độ, cảm biến va chạm trước/sau…

Toyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam: Giá từ 730 triệu, nhiều trang bị lần đầu có trong phân khúc của Creta, Seltos - Ảnh 8.

Toyota Yaris Cross vẫn chưa phải mẫu SUV/crossover hạng B cuối cùng ra mắt trong năm nay ở Việt Nam. Theo dự kiến, tháng 12 tới, một mẫu xe Nhật khác cũng sẽ được cho ra mắt là Mitsubishi Xforce. Đây sẽ là đối thủ tương đối khó nhằn của Yaris Cross vì đang là hàng “hot” tại Indonesia với khoảng 1.100 xe bán ra chỉ trong 10 ngày. Mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt như Xpander – mẫu xe thường đứng top bán chạy các tháng.

Toyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam: Giá từ 730 triệu, nhiều trang bị lần đầu có trong phân khúc của Creta, Seltos - Ảnh 9.

Yaris có thế mạnh ở động cơ hybrid hay công nghệ hiện đại, còn Xforce lại nổi bật ở thiết kế theo kiểu tương lai và khả năng vượt địa hình tốt hơn với khoảng sáng gầm lên tới 222 mm tương đương nhiều mẫu SUV cỡ lớn hơn. Mẫu xe của Mitsubishi còn có cả màn hình 12,3 inch cảm ứng lớn, hiển thị góc nghiêng, toạ độ… phù hợp với nhu cầu chạy địa hình. Xe có tới 4 chế độ lái cho đường bình thường, đường trơn, đường sỏi đá, đường bùn lầy.

Dù tập trung vào vận hành địa hình nhưng trang bị tiện nghi của Xforce cũng đáng chú ý với màn hình điện tử sau vô-lăng, phanh đỗ điện tử, điều hoà tự động 2 vùng, âm thanh Yamaha Premium… Nội thất Xforce cũng một 9 một 10 so với Yaris Cross.