Sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải, phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 đã chính thức “cập bến” Việt Nam.

Theo đó, tại Việt Nam, Porsche Cayenne 2024 sẽ được phân phối với 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, S và Turbo GT cùng với 2 biến thể SUV và Coupe SUV, xe có giá bán dao động từ 5,560 – 14,360 tỷ đồng.

Ở lần nâng cấp này, Porsche Cayenne 2024 được tinh chỉnh khá nhiều ở ngoại thất lẫn nội thất.

Đầu tiên, về ngoại thất, đầu xe Porsche Cayenne được thiết kế mới với phần vè hình cánh cung nổi bật, nắp ca-pô và cụm đèn trước được làm lại để nhấn mạnh chiều rộng của xe. 

Cụm đèn trước cũng được thiết kế lớn hơn, đèn pha Matrix LED trước đây là tùy chọn trên đời xe 2022-2023 nhưng giờ đã là tiêu chuẩn trên toàn bộ các phiên bản của Porsche Cayenne 2024. Trong khi, đèn pha HD Matrix LED là tùy chọn, hứa hẹn sẽ cho khả năng chiếu sáng gấp đôi so với trước đây.

Phía đuôi xe có cụm đèn hậu được thiết kế lại với đồ hoạ mới. Dòng chữ Porsche đã được làm nổi khối 3D tách biệt khỏi cụm đèn hậu, còn khu vực lắp biển số đã được dịch chuyển xuống khu vực cản sau.

Porsche Cayenne 2024 được trang bị bộ mâm 20 inch lớn hơn. Đồng thời, hãng cũng bổ sung thêm tuỳ chọn la-zăng từ 20 – 22 inch.

Về nội thất, khoang cabin của xe gây ấn tượng với sự xuất hiện của 3 màn hình gồm bảng đồng hồ số 12,6 inch, thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình hành khách 10,9 inch dưới dạng tùy chọn. 

Porsche Cayenne mới cũng tập trung hơn vào trải nghiệm dành cho người lái. Cần số trước đây đã được thay thế bằng lẫy chuyển số mới, được chuyển lên phía trên bảng táp-lô thay vì ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm. Vô lăng của mẫu xe mới cũng được chia sẻ từ dòng xe Porsche 911.

Tại Việt Nam, Cayenne 2024 được phân phối với 3 phiên bản, đi cùng 3 tùy chọn động cơ khác nhau.

Thứ nhất, phiên bản Cayenne tiêu chuẩn sử dụng động cơ tăng áp V6 3,0 lít được tối ưu hóa, sản sinh công suất 348 mã lực và 500 Nm.

Thứ hai là phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít với công suất tối đa 468 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/giờ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa đạt 273 km/giờ.

Thứ 3 là phiên bản Turbo GT được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít với công suất đạt 650 mã lực. Sức mạnh này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây và có tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Ngoài những thay đổi trên, điểm đáng chú ý khác của Porsche Cayenne 2024 còn đến từ bộ khung gầm mới và bộ giảm chấn thích ứng PASM tiêu chuẩn giúp cải thiện khả năng xử lý và phản hồi. Hệ thống treo khí nén thích ứng mới sẽ được cung cấp dưới dạng tuỳ chọn.

Tại Việt Nam, Porsche Cayenne sẽ cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5, Audi Q7, Mercedes-Benz GLE, Range Rover Velar, Lexus RX. Người dùng có thể đặt hàng ngay từ bây giờ tại Porsche Việt Nam.