Thế hệ mới của Toyota Innova gần như “thay máu” hoàn toàn khi đổi sang nền tảng khung liền khối như các đối thủ và hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị hiện đại chưa từng xuất hiện.

Theo Toyota Việt Nam, mẫu xe Innova thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 12/10 tới đây. Tên gọi của xe cũng thay đổi từ Innova thành Innova Cross.

Giá sẽ khó rẻ

Trước đó, phía đại lý cũng đã nhận đặt cọc Innova Cross và thông báo xe ra mắt trong tháng 10. Tư vấn bán hàng của một đại lý chia sẻ rằng mẫu xe này đã có mặt ở Việt Nam để các đại lý nắm được thông tin sản phẩm trước. Theo chia sẻ ban đầu, mẫu xe này sẽ được phân phối với 2 phiên bản, giá dự kiến nằm trong khoảng trên 900 triệu đến 1,1 tỷ đồng. Mức giá này cũng thuyết phục khi Innova thế hệ cũ đã có giá cao nhất xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Nếu so rộng ra các phân khúc xe MPV và minivan trên thị trường thì giá tạm tính của Toyota Innova Cross cao hơn đáng kể so với mẫu xe mới Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng), cao hơn một bậc (khoảng trên 200 triệu đồng) so với nhóm Toyota Veloz, Honda BR-V.

Giá Innova mới dự kiến sẽ cao hơn giá mẫu minivan Custin mới ra mắt

Ở một số thị trường khác trong châu Á như Ấn Độ hay Malaysia, Innova đời mới được bán song song đời cũ. Hiện chưa rõ mẫu xe mới tại Việt Nam sẽ bán thay thế hay bán cùng đời trước. Một tư vấn bán hàng cho biết Innova đang rất khó bán với doanh số rất thấp nên có khả năng không được bán song song Innova Cross. Trong những tháng gần đây, doanh số Innova đang xếp gần cuối phân khúc.

Toyota Innova Cross ra mắt Việt Nam tháng sau: Thay mọi thứ từ dàn gầm đến tên gọi, giá sẽ khó rẻ như Custin - Ảnh 3.
Báo cáo tổng hợp từ VAMA và TC Group cho thấy doanh số Innova thấp hơn phần lớn đối thủ trong tháng 8/2023

Thay đổi toàn diện

Hai phiên bản Innova Cross được dự kiến bán ở Việt Nam sẽ dùng động cơ xăng và động cơ hybrid. Thông tin cụ thể hơn về động cơ chưa được tiết lộ. Đối chiếu với thị trường Philippines với cùng xe tay lái thuận như Việt Nam, động cơ xăng có thể là loại 2.0L 4 xy-lanh, công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm với mô-tơ điện công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Xe có thể chỉ dùng số tự động, không có số sàn.

Toyota Innova Cross ra mắt Việt Nam tháng sau: Thay mọi thứ từ dàn gầm đến tên gọi, giá sẽ khó rẻ như Custin - Ảnh 4.
Động cơ hybrid là điểm khác biệt của Innova trong phân khúc

Innova Cross không chỉ đổi động cơ mà còn thay toàn bộ dàn gầm mới. Khung gầm của xe là loại liền khối TNGA thay cho khung gầm rời như đời cũ. Hệ dẫn động đổi từ cầu sau sang cầu trước.

So với đời trước, Innova Cross còn lớn hơn, với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Với thông số này, Innova Cross lớn hơn hẳn các MPV hạng B đang bán trên thị trường như Xpander, BR-V hay XL7, tuy nhiên nhỏ hơn các mẫu minivan như Carnival hay Custin.

Ảnh tham khảo xe tại Philippines cho thấy nhiều thay đổi ở ngoại thất Innova thế hệ mới khiến mẫu xe này giống crossover hơn là MPV

Toyota Việt Nam hé lộ một vài điểm mới bên trong Innova Cross, bao gồm phanh đỗ điện tử, cốp mở điện và cửa sổ trời toàn cảnh.

Đại lý cũng tiết lộ thêm về một số trang bị mới trên Innova Cross, trong đó có nhiều tiện ích nội thất cao cấp như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 1 vùng, 2 dàn lạnh, màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình điện tử 7 inch sau vô-lăng. Phiên bản hybrid sẽ có cấu hình 6 chỗ ngồi, còn bản xăng là 7 chỗ ngồi.

Ảnh tham khảo nội thất Innova mới tại Philippines cho thấy nhiều trang bị hiện đại trên mẫu xe này như màn hình lớn, phanh điện tử…

Cũng theo Toyota Việt Nam, một điểm mới đáng chú ý khác trên Innova Cross sẽ là gói an toàn Safety Sense cùng hệ thống cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ. Nếu giống như gói Safety Sense có trên Yaris Cross mới ra mắt, các tính năng an toàn tiên tiến được kỳ vọng có trên Innova Cross sẽ gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện khởi hành, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh…