Nissan mới đây đã công bố phiên bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ C X-Trail 2024 với thiết kế hiện đại, đi cùng những cập nhật đáng chú ý về mặt công nghệ bên trong khoang cabin.

Điểm nâng cấp dễ nhận thấy nhất của Nissan X-Trail 2024 là lưới tản nhiệt mới có kích thước lớn với những nan ngang to bản. Đây là thiết kế đã được áp dụng cho một số mẫu xe đời mới của thương hiệu như Almera và Altima. Khu vực cản trước và cụm đèn hậu của xe cũng được tinh chỉnh lại. Trong khi đó, hệ thống đèn pha hai tầng vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũ.

Ngoài ra, Nissan cũng cập nhật bảng màu ngoại thất của mẫu SUV này, bổ sung 3 màu mới là Trắng ngọc trai (Everest White Pearl), Xanh biển sâu (Deep Ocean Blue Pearl) và Vàng đất (Baja Storm).

Đối với phiên bản Platinum cao cấp nhất, Nissan X-Trail 2024 sẽ có thêm những điểm nhấn màu đen bóng ở các vị trí chắn bùn, cánh lướt gió bên sườn và cản trước/sau, cùng bộ vành la-zăng 19 inch với thiết kế đa chấu, sơn hai màu đen xám.

Nissan X-Trail 2024 có cách bố trí nội thất giống như phiên bản cũ, nhưng được nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ. Đáng chú ý, đây là mẫu xe đầu tiên của Nissan có hệ thống thông tin giải trí tích hợp ứng dụng của Google (Google Built-in). Điều này cho phép các ứng dụng bao gồm Google Maps, Google Assistant và Google Play có thể tích hợp vào màn hình cảm ứng của xe cùng với tất cả thông tin từ Tài khoản Google cá nhân của chủ xe (địa chỉ, danh bạ, v.v.) mà không cần ghép nối thiết bị di động.

Google Built-in được trang bị trên các phiên bản SL và Platinum cao cấp, cùng với màn hình cảm ứng thông tin giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch. Trong khi đó, các bản thấp hơn như S và SV chỉ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay có dây.

Nissan X-Trail 2024 còn được nâng cấp về tính năng an toàn. Trong đó, hệ thống Nissan Safety Shield 360 ADAS là trang bị tiêu chuẩn có mặt ở mọi phiên bản. X-Trail SV có thêm hệ thống hỗ trợ lái bán tự động ProPilot Assist. Hai phiên bản SL và Platinum cao cấp còn được bổ sung hệ thống định vị vệ tinh Navi-Link.

Nissan X-Trail 2024 ở thị trường Mỹ không được nâng cấp về mặt trang bị vận hành. Nằm dưới nắp ca pô của mẫu SUV này vẫn là động cơ xăng VC-Turbo tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 305 Nm. Như vậy, xe ở Bắc Mỹ không có hệ truyền động hybrid e-Power giống như phiên bản dành cho những thị trường châu Âu và Nhật Bản.

Nissan hiện chưa công bố mức giá chính thức của X-Trail phiên bản mới. Xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ từ đầu năm 2024.