Số lượng xe Hongqi N701 được sản xuất giới hạn 50 chiếc trong 10 năm. Chi phí cho mỗi chiếc N701 không được công bố.

Bên cạnh những mẫu xe được chuẩn bị sẵn, không ít nguyên thủ các quốc gia khi tham dự sự kiện quốc tế mang theo dàn xe riêng, và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không phải ngoại lệ. Chiếc limousine riêng của ông Tập Cận Bình là mẫu Hongqi N701. Đây là mẫu xe chuyên chở riêng thứ 3 của chủ tịch Trung Quốc, trước đó là Hongqi L5 và Hongqi N501.

Thương hiệu Hongqi lần đầu tiên được sử dụng làm xe chuyên chở cho giới lãnh đạo Trung Quốc vào năm 1958. Từ đó đến nay, thương hiệu này trở thành biểu tượng đặc biệt của Trung Quốc khi có sự liên kết đặc biệt với nhiều nhà lãnh đạo quốc gia này.

Phát triển từ mẫu Hongqi H9

Hongqi N701 được người dân nhìn thấy lần đầu tiên trong chuyến thăm Hongkong của ông Tập Cận Bình vào tháng 7/2022. Dòng xe này chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế và dành cho việc phục vụ giới lãnh đạo Trung Quốc.

Mẫu xe phục vụ yếu nhân của Trung Quốc được phát triển từ dòng xe thương mại Hongqi H9, tuy nhiên các thông tin chi tiết của N701 được giữ kín. Đối với H9, xe có kích thước tổng thể 5.137 x 1.904 x 1.493 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.060 mm. Khối lượng đạt mức 1,875 tấn.

Xe limousine Tap Can Binh anh 1
Xe limousine Tap Can Binh anh 1

N701 vẫn mang nét thiết kế quen thuộc của những mẫu xe Hongqi khác với lưới tản nhiệt cỡ lớn được đặt thẳng đứng. Trên nắp ca-pô có biểu tượng lá cờ đỏ tạo điểm nhấn. Bên hông xe gây chú ý với bộ mâm màu bạc kích thước 21 inch, huy hiệu là cờ đỏ cũng được tìm thấy ngay phía sau bánh trước.

Nhằm đảm bảo hiệu suất vận hành của một chiếc xe với nhiều trang bị bảo vệ yếu nhân, động cơ trên Hongqi N701 chắc chắn không phải là V6 3.0L mạnh 283 mã lực. Nhiều tin đồn cho rằng “trái tim” của N701 là loại V8 hoặc V12, công suất sản sinh khoảng 350 mã lực.

Tăng cường khả năng bảo vệ

Tương tự những chiếc xe khác dành để phục vụ giới lãnh đạo cấp cao, Hongqi N701 thừa hưởng hàng loạt trang bị giúp người ngồi bên trong luôn được bảo vệ một cách tốt nhất. Nếu như mẫu The Beast của tổng thống Mỹ được công bố rộng rãi về những trang bị an toàn, các thông tin chi tiết về Hongqi N701 vẫn là ẩn số.

Thân xe và cửa kính chống đạn là trang bị không thể bỏ qua khi nhắc đến xe dành cho các nguyên thủ quốc gia. Mẫu xe N701 có phần thân được bọc thép giúp đảm bảo an toàn khi xảy ra các cuộc tấn công.

Bên cạnh đó, bộ lốp 21 inch trên N701 cũng được cho là loại chống đạn, cho phép chiếc xe vẫn có thể di chuyển đến khu vực an toàn trong những trường hợp gặp sự cố.

Xe limousine Tap Can Binh anh 2
Xe limousine Tap Can Binh anh 2

Tại Việt Nam, thương hiệu Hongqi gia nhập thị trường từ đầu năm 2022. Hiện tại, hãng xe đến từ Trung Quốc đang phân phối 2 dòng xe là H9 và E-HS9. Mẫu sedan H9 có giá khởi điểm 1,508 tỷ đồng, trong khi mẫu SUV điện E-HS9 được bán với giá từ 2,768 tỷ đồng.