Lamborghini Auténtica là mẫu siêu xe “hàng thửa” đánh dấu sự kết thúc của động cơ V12 huyền thoại của thương hiệu Ý.

Lamborghini Auténtica được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2/2023. Mẫu roadster độc nhất trên thế giới này được thiết kế bởi Lamborghini Centro Stile, Auténtica làm nổi bật DNA của thương hiệu và đại diện cho điểm nhấn độc quyền của Lamborghini về khả năng cá nhân hóa.

Vào hồi giữa tháng 11/2023, Lamborghini Auténtica đã được bàn giao cho chủ nhân tại Monaco. Được biết, vị khách hàng này sống tại Ba Lan và hiện đang sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ các mẫu siêu xe, trong đó có nhiều chiếc từng thuộc sở hữu của ông Ferruccio Lamborghini.

Lamborghini Auténtica sử dụng khung nguyên khối bằng sợi carbon từ Aventador được sản xuất tại nhà máy Sant’Agata Bolognese, cùng với thân xe hoàn toàn bằng carbon kết hợp thiết kế và công nghệ đã được Lamborghini thử nghiệm thành công trong các giải đua.

Thiết kế của Lamborghini Auténtica mang phong cách đặc trưng của những siêu phẩm cùng nhà từng ra mắt trước đó như: Lamborghini Sesto Elemento, Reventon, Lamborghini Essenza SCV12 hay Veneno Roadster.

“Ngoại hình” của Lamborghini Auténtica độc đáo với hai mái vòm cùng các thanh bảo vệ tích hợp, lấy cảm hứng từ những chiếc roadster đua mui trần trong quá khứ. Phần nắp ca-pô bệ vệ ấn tượng như của chiếc Essenza SCV12, cùng với bộ chia gió phía trước rõ rệt được hoàn thiện bởi các thanh dọc mang tính khí động học nhằm điều hướng luồng không khí hiệu quả.

Hoạ tiết lục giác nổi tiếng trong những thiết kế hiện đại của Lamborghini được lồng ghép dễ nhận diện trên các bộ phận như: cụm đèn trước và sau, các khe thoát gió ở nắp khoang máy, cửa ống xả bằng Inconel… 

Chiếc roadster độc bản sở hữu màu sơn ngoại thất xám Grigio Titans với các họa tiết màu đen Matt Black và vàng Giallo Auge xuất hiện trên kẹp phanh và tại các chi tiết khí động học chính như bộ chia gió trước và cánh gió sau. 

Bên trong cabin, nội thất của Lamborghini Auténtica được bọc chất liệu Alcantara với 2 màu đen Nero Cosmus và xám Grigio Octans. Bảng táp-lô của xe bọc da Nero Ade đi kèm những đường chỉ vàng Giallo Taurus. Khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế tối giản và đặc biệt là xe không có màn hình trung tâm mà thay vào đó là bệ tựa tay phẳng.

Lamborghini Auténtica được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ISR 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh và chức năng đánh lái cầu sau. Các thông số vận hành khác cùng giá tiền của mẫu xe này không được hãng công bố.