Phân khúc SUV/crossover hạng B tại Việt Nam hứa hẹn thêm nhộn nhịp khi có sự góp mặt của Haval Joion trong năm nay.

Theo thông tin chia sẻ từ một số tư vấn bán hàng đại lý, mẫu xe tiếp theo mà Haval có kế hoạch bán ở Việt Nam là Jolion. Người bán cho biết mẫu SUV hạng B này có thể ra mắt sau Tết Nguyên Đán, trong khoảng tháng 4/2024. Xe hiện chưa được nhận đặt cọc.

Người bán cho biết Haval Jolion sẽ có giá khoảng 700 triệu đồng, được chia thành 2 phiên bản xăng và hybrid. Đây là sự khác biệt với mẫu xe đàn anh H6 khi chỉ có cấu hình hybrid. Các chia phiên bản như vậy giống với Toyota Yaris Cross.

Nếu Haval Jolion về Việt Nam thật, phân khúc SUV hạng B năm nay sẽ rất sôi động. Cũng trong tháng 4 tới, mẫu Mitsubishi Xforce sẽ được bàn giao tới khách hàng.

Haval Jolion có kích thước lớn hơn hẳn phần lớn đối thủ. Chiều dài xe là 4.472 mm, chiều rộng 1.841 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Có thể coi Jolion là xe hạng B+ hoặc C- giống Corolla Cross.

Đại lý báo Haval Jolion dễ về Việt Nam sau Tết: Giá khoảng 700 triệu, 2 bản giống Yaris Cross - Ảnh 2.
Kích thước Jolion tiệm cận xe hạng C.

Ngoại trừ một kiểu dáng tổng thể có phần tròn trịa, lưới tản nhiệt dạng “sao rơi” thì thiết kế Jolion có nhiều điểm khác hẳn đàn anh H6. Cụm đèn trước lớn được thiết kế dạng chữ T cách điệu. Cụm đèn chiếu sáng chính LED có 3 thấu kính. Đèn hậu LED cũng kiểu chữ T, có phong cách tương tự một số xe Kia đời mới gần đây. Bản Jolion cao cấp nhất ở Thái Lan dùng mâm 18 inch.

Nội thất Jolion có nhiều điểm tương đồng H6 hơn. Thiết kế cabin tối giản với ít chi tiết và nút bấm vật lý. Màn hình sau vô-lăng là điện tử có kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điều hoà 2 vùng độc lập có cửa gió sau. Hệ thống âm thanh 6 loa. Cần số dạng núm xoay. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị cao cấp có trên mẫu xe này.

Nội thất trông tối giản và hiện đại.

Động cơ hybrid của Jolion là máy 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước. Trong khi đó, máy thuần xăng 1.5L tăng áp cho công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm, cũng dùng hộp số tương tự.

Mẫu xe hạng B này bán tại Thái Lan có nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến, như hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù… cộng thêm camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm trước sau và 6 túi khí.

Đại lý báo Haval Jolion dễ về Việt Nam sau Tết: Giá khoảng 700 triệu, 2 bản giống Yaris Cross - Ảnh 5.

Nếu được bán tại Việt Nam thật, Jolion sẽ là đối thủ khó nhằn của một số xe hạng B như Seltos, Kicks… bởi có nhiều công nghệ hiện đại hơn hẳn.