Mecides chuyên sản xuất các mẫu xe đạo nhái xe sang đến từ các thương hiệu nổi tiếng, nhưng biến chúng thành phiên bản gầm cao.

Mecides có trụ sở ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc chuyên sản xuất các mẫu xe bản sao của nhiều thương hiệu khác nhau. Các sản phẩm đạo nhái của Mecides rất đa dạng, được phân loại thành 3 nhóm chính là: xe sang; xe địa hình và bán tải; ô tô con và xe SUV. Một điểm chung ở các mẫu xe đến từ thương hiệu này là chúng đều là xe điện và đều được biến thành xe gầm cao.

Trong khi Bugatti vẫn chưa trình làng một mẫu xe gầm cao nào thì Mecides đã cho ra đời mẫu xe có tên MBJD. Phần đầu của Mecides MBJD được lấy cảm hứng từ Bugatti 16C Galibier Concept 2009, nổi bật với lưới tản nhiệt hình móng ngựa mạ crôm cỡ lớn được bao quanh bởi các đèn LED tinh xảo. Tuy nhiên, Mecides MBJD lại có chiều cao 1.650 mm, tức tương đương mẫu crossover Kia Seltos, trong khi đó siêu xe Bugatti chỉ cao 1.524 mm.

Bên cạnh thương hiệu Bugatti, Mecides còn đạo nhái các mẫu xe của Porsche, từ Cayman, Macan đến một chiếc SUV kiểu 911. Để có điều gì đó khác biệt hơn, bạn có thể chọn những chiếc xe giống Aston Martin DBX hoặc Maserati Grecale. Điều kỳ lạ là Mecides đã gắn một logo theo phong cách Porsche trên phần đầu của Grecale.

Chuyển sang dòng xe địa hình và bán tải, nhóm này nổi bật có phiên bản đạo nhái của mẫu Ford Bronco hay Mercedes G-Class. Về dòng bán tải, cả Ram 1500 và Toyota Tundra đều nhận được các bản sao đến từ Trung Quốc.

Nếu bạn nghĩ rằng Mecides sẽ bỏ qua các thương hiệu cùng quê nhà thì bạn đã nhầm vì hãng này cũng sao chép một số mẫu xe từ Jetour, Tank, Dongfeng, Wuling, Hongguang (Mini EV) và BYD (Dolphin). Có thể cho rằng, Saic GM Wuling Bingo là bản sao thuyết phục nhất và là chiếc duy nhất trông không giống một chiếc ô tô đồ chơi, ít nhất là khi nhìn từ xa.

Đến với danh mục xe phổ thông, nhóm này nổi bật có bản sao của mẫu Mini Countryman John Cooper Works, VW ID.4 hay Smart #1 chạy hoàn toàn bằng điện.

Về chiều dài, kích thước phổ biến nhất của các mẫu xe hatchback dao động từ 3.050 mm đến 3.800 mm. Trong khi các mẫu xe bán tải có trục cơ sở dài lên tới 4.800 mm. Mặc dù có vóc dáng nhỏ bé nhưng tất cả những chiếc xe điện này đều được trang bị phanh đĩa bốn bánh.

Hầu hết xe của Mecides đều được trang bị một môtơ điện với công suất 13 mã lực và mô-men xoắn 8 Nm. Tuy nhiên, các mẫu nhái của Mini Countryman, BYD Dolphin và Smart #1 có sức mạnh gấp đôi ở mức 26 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm.

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, thông số pin của xe điện là 26 kWh. Tuy nhiên, Mecides cung cấp nhiều lựa chọn phiên bản khác nhau với hành trình khác nhau, 300 km đến 800 km giữa các lần sạc.

Giá bán chi tiết của các mẫu xe không được Mecides tiết lộ công khai nhưng công ty hiện đang nhận đơn đặt hàng cho một số mẫu xe. Một số bài đăng trên tài khoản Instagram cho thấy mẫu nhái của Toyota Tundra có giá 2.300 USD (~56 triệu VNĐ), xe nhái của Volkswagen ID hay Bugatti là 5.000 USD (~122 triệu VNĐ).