Bất chấp những vấn đề của kinh tế toàn cầu cũng như trong nước, XC60 vẫn tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu doanh số của Volvo Car.

Volvo Car toàn cầu đã lập kỷ lục vào năm 2023 khi bán được 708.716 xe, tăng 15% so với năm 2022. XC60 là sản phẩm được ưa chuộng nhất của hãng, đạt doanh số 228.646 chiếc (tăng từ 195.338 chiếc vào năm 2022).

XC60
XC60 là sản phẩm được ưa chuộng nhất của Volvo, đạt doanh số 228.646 chiếc

Kết quả này đã vượt qua mẫu xe nhỏ hơn là XC40 (200.670 chiếc) cũng như chiếc XC90 cao cấp nhất (107.549 chiếc), mặc dù cả hai đều có sự tăng trưởng so với năm trước. Tại Việt Nam, XC60 ghi nhận con số bán ra trong năm 2023 ở mức 435 chiếc, trong đó phiên bản cao cấp Recharge sử dụng công nghệ Plug-in hybrid chiếm 17%.

Trong dải sản phẩm SUV của Volvo thì XC60 là mẫu SUV cỡ trung với 5 chỗ ngồi, ở giữa mẫu xe cỡ nhỏ XC40 và mẫu xe cỡ lớn XC90. Tại Việt Nam, XC60 hiện đang được bán với hai phiên bản sử dụng động cơ Mildhybrid và Plug-in hybrid. Lợi điểm của XC60 trên thị trường là mức giá bán hết sức cạnh tranh, được trang bị đầy đủ các tính năng vận hành và an toàn.

XC60 có kích thước phù hợp cho cả mục đích đi lại hàng ngày trong thành phố cũng như luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa
XC60 có kích thước phù hợp cho cả mục đích đi lại hàng ngày trong thành phố cũng như luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa

Là một mẫu xe cỡ trung, XC60 có kích thước phù hợp cho cả mục đích đi lại hàng ngày trong thành phố cũng như luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa. Đặc biệt trên mẫu xe sử dụng công nghệ Plug-in hybrid, XC60 sở hữu hệ dẫn động công suất 462 mã lực, vượt trên các đối thủ đến từ Đức vốn nổi tiếng về sức mạnh vận hành. Ấn tượng hơn, phiên bản XC60 Recharge có thể hoạt động như một chiếc xe thuần điện, rất phù hợp với các hành trình ngắn trong đô thị mà không phát thải khí xả gây ô nhiễm môi trường.

Không chỉ vận hành mạnh mẽ, dẫn đầu về trang bị công nghệ, Volvo XC60 còn mang đậm cá tính của một thương hiệu đến từ Bắc Âu. Đó là sự tối giản nhưng đầy tinh tế trong phong cách thiết kế, giúp cho chiếc xe luôn có một vẻ đẹp bền bỉ với thời gian. Đèn pha hình búa Thor hay cụm đèn hậu kéo dài dọc theo trụ D là những đặc trưng an toàn rất dễ nhận biết của Volvo.

Khoang nội thất Volvo XC60
Khoang nội thất Volvo XC60

Bước vào bên trong nội thất, những ấn tượng về thiên nhiên và lịch sử Scandinavian sẽ được cảm nhận qua từng điểm chạm. Đó là mùi thơm độc quyền đến từ da ghế Fine Nappa được thuộc tại làng Bridge of Weir (Scotland) bằng vỏ cây sồi, cây trinh nữ và vỏ cây keo đen theo phương thức truyền thống đã hơn 250 năm tuổi. Hay cần số pha lê được chế tác hoàn toàn bằng tay tại nhà Orrefors (Thụy Điển), cho phép ánh sáng đi qua và phản chiếu, tạo ra sự ấm áp cho toàn bộ khoang hành khách. Và tự nhiên thì không thể thiếu sự hiện diện của màu sắc. Ít khách hàng biết rằng, mỗi màu sơn tùy chọn trên xe Volvo đều được lấy cảm hứng từ khung cảnh thực tế của những vùng thiên nhiên Thụy Điển chứ không dừng lại là cái tên được đặt bằng những ngôn từ hoa mỹ.

XC60XC60

Ấn tượng là vậy nên Volvo XC60 nói riêng và thương hiệu Volvo nói chung luôn sở hữu một tệp khách hàng riêng biệt, những người yêu thiên nhiên cũng như hướng tới sự an toàn và cân bằng trong cuộc sống. Nhờ đó nó tạo ra sự khác biệt không xa hoa, đầy ý nhị nhưng vẫn giúp cho người chủ sở hữu có được sự tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn và đặc biệt nhất.