Chiếc Aston Martin Valkyrie Anemos độc bản này có ngoại thất được làm từ sợi carbon màu tím với điểm nhấn bằng vàng 24 Karat ở một số vị trí.

Aston Martin Valkyrie độc bản thuộc sở hữu của Pasin Lathouras, một nhà sưu tập xe nổi tiếng đồng thời là trợ lý Giám đốc Điều hành của tập đoàn Naraya (Thái Lan). Bên cạnh chiếc Aston Martin Valkyrie Anemos vừa mới được bàn giao này, Pasin Lathouras còn sở hữu thêm cả Koenigsegg Agera RS Naraya cũng là một mẫu hypercar độc nhất thế giới.

Chiếc Aston Martin Valkyrie đặc biệt này được đặt tên “Anemos”, có nghĩa là “gió” trong tiếng Hy Lạp. Điểm đắt giá không thể không nhắc đến trên chiếc xe độc bản này là thân vỏ được chế tạo từ sợi carbon màu tím Anemos Purple Tint. Ở một số vị trí trên xe còn được mạ vàng 24 Karat và được thực hiện hoàn toàn thủ công bởi nghệ sĩ Blaster. Chưa hết, bộ mâm kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau của mẫu hypercar này cũng được tô điểm với họa tiết màu vàng nổi bật. Nhờ được áp dụng các chất liệu siêu nhẹ nên khối lượng khô của xe đạt mức 1.270 kg.

Theo chia sẻ của chủ sở hữu, các kỹ sư phải mất 8 năm để lên ý tưởng và hoàn thiện Aston Martin Valkyrie Anemos, vốn lúc đó chiếc xe chỉ là bản concept AM-RB 001. Bản coupe được trang bị cửa nhị diện kiểu cánh bướm, trong khi đó Aston Martin Valkyrie Anemos dùng cửa cánh chim gullwing.

Bên trong cabin, Aston Martin Valkyrie Anemos được thiết kế tối giản nhằm tối ưu khối Hệ thống ghế đua được tích hợp trực tiếp vào khoang lái liền khối bằng sợi carbon.

Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin Valkyrie là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L công suất 1.015 mã lực. Kết hợp cùng cơ cấu hybrid, sức mạnh tối đa có thể lên đến 1.156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số ly hợp đơn Ricardo 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 400 km/h.

Aston Martin Valkyrie chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 150 chiếc cùng mức giá khởi điểm khoảng 3,3 triệu USD. Với Aston Martin Valkyrie Anemos, ước tính giá trị của xe sẽ vượt quá 4 triệu USD.