Thay vì phải “sống chung với lũ”, người dùng xe điện Xiaomi SU7 có quyền lựa chọn cách thức điều khiển phù hợp nhất với sở thích của bản thân.

Tin vui cho cả những người yêu thích và ghét màn hình cảm ứng trên xe hơi: Xiaomi SU7, sắp được bán ra tại thị trường Trung Quốc, chiều lòng cả hai phe. Nếu bạn không hài lòng với giao diện chỉ toàn cảm ứng, Xiaomi sẵn sàng cung cấp một hàng phím cứng và công tắc mà người dùng có thể tự lắp đặt cho SU7.

Xiaomi SU7 là một mẫu xe điện rất đặc biệt. Về mặt phong cách ngoại thất, nó có vẻ hơi lấy cảm hứng từ Porsche Taycan. Tuy nhiên, hệ thống cơ khí và nội thất của chiếc xe lại mang tính đột phá hơn so với vẻ bề ngoài. Nội thất của xe được thiết kế theo dạng module theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây trên một chiếc ô tô.

Theo Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun trong buổi giới thiệu SU7, màn hình trung tâm được thiết kế theo dạng module. Màn hình tiêu chuẩn sẽ không đi kèm bất kỳ phụ kiện nào, nhưng có các điểm gắn từ tính (và khóa vật lý) ở bốn cạnh. Hiện tại, Xiaomi đang giới thiệu một bộ phím piano và núm xoay âm lượng được gọi là “docking unit” (đế gắn). Nó được gắn ngay tại cạnh dưới của màn hình. Bài thuyết trình của Lei Jun ngụ ý rằng sẽ có thể có các tiện ích bổ sung khác cho SU7 trong tương lai.

Với phát kiến độc đáo này, Xiaomi SU7 vừa giải quyết vấn đề lớn nhất trên xe hơi hiện đại- Ảnh 2.
Nếu người dùng không thích điều khiển xe bằng các nút bấm ảo trên màn hình…
Với phát kiến độc đáo này, Xiaomi SU7 vừa giải quyết vấn đề lớn nhất trên xe hơi hiện đại- Ảnh 3.
… họ có thể gắn thêm một hàng phím và công tắc vật lý…
Với phát kiến độc đáo này, Xiaomi SU7 vừa giải quyết vấn đề lớn nhất trên xe hơi hiện đại- Ảnh 4.
… và đây là kết quả.

Đối với nhiều người lái xe điện Trung Quốc, nút bấm vật lý thường được liên kết với những chiếc xe cũ, do đó, màn hình cảm ứng cỡ lớn chiếm ưu thế ở thị trường này. Tuy nhiên, cũng có nhiều lý do khiến người ta không thích giao diện chỉ toàn cảm ứng. Giải pháp của Xiaomi dường như sẽ cung cấp cho người lái xe sự lựa chọn trong vấn đề này mà không ảnh hưởng đến thiết kế nội thất. 

“Docking unit” của Xiaomi là một giải pháp đơn giản cho cuộc tranh luận về nút bấm vật lý hay cảm ứng. Hy vọng các nhà sản xuất khác sẽ noi gương Xiaomi và cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh vật lý hơn cho giao diện xe hơi.

Xiaomi SU7 sẽ chính thức được bán ra và giao hàng vào ngày 28/3 tại Trung Quốc với hai phiên bản. Phiên bản động cơ đơn có công suất 299 mã lực, phiên bản động cơ kép có công suất 673 mã lực và phạm vi hoạt động từ 668 đến 800km.

Cách đây vài ngày, CEO Xiaomi Lei Jun xác nhận đơn đặt hàng SU7 vẫn đang tăng và hiện đã vượt qua mức 100.000, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm xe điện đầu tiên của Xiaomi.