Lamborghini Huracan STJ có số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu và nó được phát triển dựa trên Huracan STO.

Cách đây không lâu, Lamborghini đã tuyên bố ngừng sản xuất Huracan để nhường chỗ cho mẫu siêu xe hybrid hoàn toàn mới. Để kỷ niệm cho hành trình hơn 10 năm của Lamborghini Huracan, hãng siêu xe đến từ Italia đã trình làng phiên bản đặc biệt Huracan STJ, có số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu.

Trên thực tế, Lamborghini Huracan STJ là phiên bản nâng cấp nhẹ của Huracan STO. Khả năng khí động học của bản STJ được cải thiện nhờ việc bổ sung 2 cánh gió phụ bằng sợi carbon và cánh gió phía sau được điều chỉnh nghiêng thêm 3 độ. Bên cạnh đó, Huracan STJ còn được bổ sung hệ thống giảm xóc điều chỉnh 4 hướng, mâm 20 inch với khóa trung tâm và bộ lốp thửa riêng Bridgestone Potenza Race, giúp cải thiện đáng kể khả năng bám đường. Theo Lamborghini, khả năng khí động học của Huracan STJ được cải thiện khoảng 10% so với bản STO, nhờ những thay đổi kể trên.

Khi mua Huracan STJ, khách hàng có thể lựa chọn màu ngoại thất xám Grigio Telesto hoặc xanh Blu Eliadi, phối với mui đen Nero Noctis, đi kèm các họa tiết trang trí màu đỏ Rosso Mars và trắng Bianco Isi. Tất cả đều sở hữu huy hiệu bằng sợi carbon đánh số thứ tự từ 1 đến 10, cùng với đó là các tùy chọn cá nhân hóa theo ý thích chủ xe.

Huracan STJ là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên của Lamborghini. Khối động cơ này có dung tích 5.2L, sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF và hệ dẫn động cầu sau. Những nâng cấp về khí động học giúp Huracan STJ có thành tích tốt hơn Huracan STO 1 giây tại trường đua Nardò (Italy).

Mức giá của Huracan STJ không được công bố, nhưng Lamborghini cho biết cả 10 chiếc xe này đều đã được bán hết. Theo Carscoops, siêu xe kế nhiệm Huracan sẽ được trang bị động cơ V8 đi kèm công nghệ hybrid và có thể ra mắt vào cuối năm nay.