Thương hiệu ô tô hạng sang Denza mới đây đã hé lộ một mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Z9 GT.

Phiên bản tiền thương mại của Denza Z9 GT hiện được trưng bày tại Đức nhằm thăm dò ý kiến khách hàng trước khi chính thức mở bán tại châu Âu trong năm nay. Trước đó, mẫu xe này sẽ ra mắt tại Trung Quốc, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Bắc Kinh diễn ra vào ngày 25/4 tới.

Thành lập năm 2010, Denza là liên doanh giữa BYD và Mercedes-Benz với tỷ lệ cổ phần là 50:50. Trong đó, BYD chịu trách nhiệm về phần công nghệ, còn Mercedes đảm nhận vai trò thiết kế. Đến năm 2021, Mercedes-Benz giảm cổ phần xuống còn 10%. Dải sản phẩm của Denza hiện gồm 3 mẫu xe gồm D9, N7 và N8. Trong quý đầu tiên của năm 2024, Denza bán được 10.279 xe, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái.

Denza Z9 GT là mẫu SUV mang thiết kế kiểu shooting brake – dòng xe pha trộn giữa coupe 4 cửa và wagon. Kiểu dáng mềm mại của mẫu xe này gợi khá nhiều liên tưởng đến Porsche Panamera và siêu xe Ferrari GTC4Lusso. Không chỉ vậy, Denza Z9 GT cũng có kích thước tương đương với Panamera. Thông số của mẫu SUV mang thương hiệu Đức bao gồm chiều dài x rộng x cao tương ứng 5.049 x 1.937 x 1.427 mm và trục cơ sở 2.950 mm.

Hiện chưa có thông tin về động cơ của Denza Z9 GT. Theo Car News China, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống hybrid sạc điện. Ông Zhao Changjiang -CEO của Denza cho biết Z9 GT có khả năng hoàn thành bài chạy thử đường zig zag ở tốc độ lên tới 90 km/h. Vị lãnh đạo này cũng khẳng định rằng Z9 vượt cả Panamera và S-Class về trang bị nội thất, sự thoải mái và khả năng tăng tốc.