Những tháng vừa qua, đã có một số báo cáo nói về mẫu xe kế nhiệm của Lamborghini Aventador, và hầu hết đều tin rằng siêu xe sắp tới sẽ sở hữu một hệ truyền động hybrid vô cùng mạnh mẽ.

Mới đây, các thành viên của diễn đàn McLarenLife đã tuyên bố rằng người kế vị Aventador sẽ được xem trước bởi một siêu phẩm hypercar có số lượng cực kỳ hạn chế, có tên mã nội bộ là LB48H.

LB48H đã được giới thiệu trong một sự kiện bí mật diễn ra ở Ý đầu mùa hè năm nay, tất nhiên ở dạng nguyên mẫu, siêu xe đặc biệt sở hữu một vài phong cách thiết kế từ chiếc concept Terzo Millennio tuyệt đẹp.

Ngoài ra, siêu xe này còn được cho rằng sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12, cung cấp công suất tối đa 789 mã lực, kết hợp cùng với một động cơ điện dự kiến cho thêm 49 mã lực, sản sinh tổng cộng 838 mã lực.

Nhiều tin đồn cho rằng Lamborghini sẽ sản xuất giới hạn số lượng của LB48H với vỏn vẹn 200 chiếc, như vậy, siêu bò mới sẽ độc quyền hơn cả Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari và McLaren P1, sức mạnh của LB48H ít hơn một chút so với cả ba cái tên kể trên.

Bên cạnh là một siêu xe phiên bản giới hạn, LB48H còn có thể là bản xem trước cho mẫu xe kế nhiệm của Aventador – tiếp bước trở thành dòng sản phẩm hàng đầu của Lamborghini. Người kế vị Aventador vẫn sẽ sử dụng công thức thành công cũ, đó là sự kết hợp động cơ hút khí tự nhiên V12 và động cơ điện.

LB48H tất nhiên không phải là chiếc Lamborghini hybrid đầu tiên, bởi vì cách đây 4 năm, hãng siêu xe Ý đã từng trình làng mẫu concept Asterion tại Paris, siêu phẩm này mạnh mẽ 897 mã lực nhờ có động cơ V10 ICE và ba động cơ điện. Với thiết lập này, Asterion chỉ cần 3.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi cán tới tốc độ tối đa 320 km/h.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.