Indonesia là quốc gia đầu tiên trên thế giới được phân phối bản cập nhật mới nhất của mẫu xe Honda BR-V, đây là đối thủ của nhiều cái mẫu xe nổi tiếng như Toyota Rush, Daihatsu Terios, Mitsubishi Xpander hay Nissan Livina. Tất cả đều thuộc phân khúc MPV ba hàng lai kiểu dáng thể thao của SUV.

Diện mạo của Honda BR-V 2019 được tinh chỉnh đáng kể so với trước, đặc biệt là mặt trước được lấy cảm hứng từ Honda CR-V với một thanh đen đặt ngang mũi xe thay thế cho thanh crôm to bản cũ. Honda chỉ giữ lại một thanh crôm nhỏ ở đầu xe để tạo sự liên kết giữa hai cụm đèn pha, sự sửa đổi này giúp diện tích của lưới tản nhiệt được mở rộng, tạo cái nhìn táo bạo và thể thao hơn.

Quan sát sang hai bên, có vẻ đèn pha vẫn được giữ như cũ nhưng dải đèn ban ngày đã được thay mới, hốc đèn sương mù là một khung hình đa giác thay vì hình tròn như trước. Ngoài ra, thanh cản va rõ ràng đã được định hình lại, đường viền ở hai cạnh bên mang thiết kế như khe hút gió và chúng hướng lên phía trước đèn pha. Chưa hết, tấm bảo vệ gầm xe trước trông cũng có vẻ phức tạp hơn trước rất nhiều.

Những điều chỉnh kể trên cũng xảy ra tương tự ở phía sau xe, nơi có bộ khuếch tán màu bạc không quá táo bạo và cặp đèn hậu được nối với nhau bởi một dải crôm mỏng, trong khi đó phần hông xe trông vô cùng thể thao với những đường gân cơ bắp kết hợp cùng vòm bánh xe hằn lên rất rõ. Hoàn thiện diện mạo bên ngoài của Honda BR-V mới là bộ mâm hợp kim 16 inch sơn hai tông kèm thiết kế mới.

Đối với nội thất, bố cục trong xe gần như vẫn tương tự bản cũ, nhưng BR-V mới ra mắt Indonesia sở hữu vô lăng ba chấu FD kiểu Civic và cũng giống với loại trên những chiếc BR-V bản đặc biệt (chỉ sản xuất 300 chiếc) được giới thiệu ở Malaysia cách đây vài tuần.

Bên cạnh đó, Honda BR-V 2019 còn được trang bị loa tần số cao mới, nhiều chi tiết trang trí mới trên bảng táp-lô, hệ thống điều hòa tự động tương tự như những chiếc BR-V Special Edition ở Malaysia.

Hướng tới cảm giác thể thao và hiện đại, bản cao cấp nhất của Honda BR-V mới được hoàn thiện trong da bọc màu đen kết hợp những đường sọc đỏ ở giữa ghế và hai bên cửa. Vô lăng và núm cần số cũng được bọc, đi kèm các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Hàng ghế thứ hai được trang bị các đệm ngồi dày hơn, các tựa đầu ghế cũng là loại mới, chưa hết, ghế lái trên BR-V mới giờ đây đã được tích hợp bộ điều chỉnh chiều cao ghế tiện lợi hơn.

Các tính năng mới đáng chú ý khác của Honda BR-V 2019 dành cho thị trường Indonesia gồm có màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi ở trung tâm kèm WebLink (có thể phản chiếu trên điện thoại thông minh) và nút bấm khởi động. Đối thủ của Mitsubishi Xpander vẫn chỉ có hai túi khí, nhưng đã được bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ ổn định thân xe VSA và hỗ trợ lên dốc, xuống dốc.

Hệ truyền động của xe không thay đổi, Honda BR-V 2019 tiếp tục sử dụng động cơ i-VTEC 1.5L sản sinh công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145Nm, kết hợp cùng hộp số CVT hoặc số sàn 6 cấp. Sức mạnh xe được gửi tới các bánh trước.

Tại Indonesia, BR-V 2019 được cung cấp với bốn biến thể là: S MT giá 388 triệu VNĐ, E MT giá 412 triệu VNĐ, E CVT giá từ 428 triệu VNĐ và Prestige cao cấp nhất có giá 455 triệu VNĐ.

Khách hàng của BR-V mới có 6 màu sơn ngoại thất để lựa chọn, bao gồm: Tafetta White, Lunar Silver Metallic, Modern Steel Metallic, Crystal Black Pearl, Coffee Cherry Red Metallic và Premium Amber Metallic. Trong đó, hai màu cuối chỉ có trên bản E MT, E CVT và Prestige.

Dù chưa được nhận phiên bản mới nhất của BR-V, nhưng tin vui là theo dự kiến, Honda Việt Nam sẽ chính thức đưa mẫu xe BR-V (cũ) về Việt Nam trong quý IV năm nay với mức giá khoảng 650 triệu VNĐ. Mẫu MPV lai crossover này chắc chắn sẽ khiến các đối thủ trong nước phải dè chừng, hiện nay, Mitsubishi Xpander đang là mẫu MPV lai crossover được yêu thích nhất tại Việt Nam, xe vừa sở hữu kiểu dáng trẻ trung lại có giá thành vô cùng hợp lý, chỉ từ 550 triệu VNĐ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.