Ford Việt Nam triệu hồi hơn 10.000 xe Ranger và Explorer nhập khẩu

0
21

Ford Việt Nam tiến hành đồng thời các cuộc triệu hồi sửa lỗi trên tổng số gần 10.000 chiếc bán tải Ford Ranger và 672 chiếc SUV Explorer nhập khẩu.

Thông tin về các cuộc triệu hồi đối với dòng xe bán tải Ranger và Explorer được Ford Việt Nam đăng tải và đồng thời được thông báo đến các khách hàng vào cuối tháng 4.

Cụ thể, Ford Việt Nam sẽ tiến hành chương trình triệu hồi an toàn thay thế ống dầu phanh trước trên xe Ranger được sản xuất trong khoảng từ 1/3/2016 đến 16/4/2018. Theo thống kê, có khoảng 9.852 xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này. Toàn bộ các xe Ranger này đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Theo mô tả của Ford Việt Nam, trên các xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình, ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này dẫn đến dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

Ngoài lỗi trên, khoảng 5 xe Ford Ranger sản xuất từ 7/3/2018 đến 13/4/2018 cũng bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước do vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể dẫn đến bị hư hỏng trong một số điều kiện vận hành và dẫn đến một hoặc nhiều triệu chứng như: thất thoát dầu phanh; sáng đèn cảnh báo dầu phanh trên cụm đồng hồ táp lô; tăng hành trình đạp phanh và kéo dài quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm

Không chỉ triệu hồi mẫu xe bán tải Ranger, Ford Việt Nam cũng cùng lúc thông báo triệu hồi đối với 672 chiếc SUV Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.

Cụ thể, có 672 chiếc Ford Explorer sản xuất tại Mỹ trong thời gian từ 26/5/2010 đến 24/1/2017 nằm trong diện triệu hồi. Trên các xe Explorer thuộc diện ảnh hưởng của chương trình có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên đường gồ ghề.

Hiện tượng này có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau; theo thời gian, có thể dẫn đến nứt gãy tay đòn liên kết. Vấn đề này được chúng tôi phát hiện ra trong quá trình lắng nghe phản hồi thực tế của khách hàng của Ford.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.