Hãng xe sang của Trung Quốc là Hongqi bất ngờ xuất hiện tại triển lãm Frankfurt trong khi 23 tên tuổi lớn khác trên toàn cầu lại chọn cách bỏ qua sự kiện này.

Gian hàng của Hongqi chỉ có đúng 2 mẫu xe, nhưng có thể nói cả 2 đều đủ sức để lại ấn tượng cho khách tham quan ghé qua. Đầu tiên, thương hiệu thuộc tập đoàn FAW Group này đã chế tạo thành công một siêu xe có tên Hongqi S9.

Hongqi - Hãng xe chế tạo limousine cho lãnh đạo Trung Quốc tham chiến Frankfurt bằng siêu xe 1.400 mã lực - Ảnh 1.

Theo chủ tịch tập đoàn Xu Liuping, S9 sử dụng động cơ V8 hybrid kết hợp một số lượng mô tơ điện chưa xác định. Tổng công suất toàn hệ thống lên tới 1.400 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 1,9 giây!

Hongqi - Hãng xe chế tạo limousine cho lãnh đạo Trung Quốc tham chiến Frankfurt bằng siêu xe 1.400 mã lực - Ảnh 2.

Tốc độ tối đa xe cũng được công bố là lên tới 400 km/h và khách hàng có thể tự mình kiểm chứng những thông tin này khi S9 ra mắt trong tương lai, bởi Hongqi đã đặt mục tiêu đưa concept này vào sản xuất. Thời điểm bàn giao dự kiến là 2021. Ngoài công suất mạnh mẽ, S9 còn sở hữu khung thân sợi carbon cùng cửa cánh chim. Giá khởi điểm dự kiến là 2,2 triệu USD.

Hongqi - Hãng xe chế tạo limousine cho lãnh đạo Trung Quốc tham chiến Frankfurt bằng siêu xe 1.400 mã lực - Ảnh 3.

Hongqi S9

Ngoài S9, Hongqi còn mang chiếc SUV thuần điện E115 tới Frankfurt. Xe có tầm hoạt động 600 km mỗi lần sạc và khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây. Tạm thời chưa có thông tin về công suất và dung tích ắc quy E115 nhưng Hongqi cho biết xe trang bị công nghệ tự lái cấp 4. 

Hongqi - Hãng xe chế tạo limousine cho lãnh đạo Trung Quốc tham chiến Frankfurt bằng siêu xe 1.400 mã lực - Ảnh 5.

Thiết kế xe có phần giống Rolls-Royce Cullinan – có lẽ là vì giám đốc thiết kế hiện tại của họ là Gilles Taylor từng làm việc cho thương hiệu Anh Quốc.

Hongqi - Hãng xe chế tạo limousine cho lãnh đạo Trung Quốc tham chiến Frankfurt bằng siêu xe 1.400 mã lực - Ảnh 6.