Hyundai chính thức giới thiệu dòng xe Santa Fe 2021 tại Hàn Quốc, với giá bán từ 26.850 USD.

Tối 30/6, Hyundai chính thức ra mắt Santa Fe 2021, một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) để thay thế cho phiên bản cũ ra mắt cách đây 2 năm. Ở phiên bản mới, hãng xe Hàn sử dụng nền tảng thế hệ thứ 3, cho phép chiếc SUV bán chạy nhất của hãng có thể sử dụng pin công nghệ mới, và bổ sung thêm 1 biến thể Hybrid và 1 biến thể Plug-in Hybrid.

Giá bán của Hyundai Santa Fe 2021 dao động từ 32,2 triệu won đến 49,4 triệu won, tương đương 26.850 – 41.900 USD.

Trước đó, ngày 3/6, Hyundai công bố hình ảnh hoàn chỉnh của Santa Fe 2021. Dù là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nhưng mẫu SUV cỡ D Hàn Quốc thay đổi khá nhiều, từ diện mạo bên ngoài tới nội thất bên trong.

Hyundai Santa Fe 2021 có kiểu dáng vạm vỡ và cơ bắp hơn so với “người tiền nhiệm”. Phần đầu xe được thiết kế mới, góc cạnh, vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn phần đầu xe. Hyundai Santa Fe mới sẽ có 2 thiết kế lưới tản nhiệt cho khách hàng lựa chọn.

Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt: Giá bán tăng nhẹ, nhiều phiên bản, bán ra trong tháng 7 - Ảnh 2.

Ở bên hông, Hyundai Santa Fe không có sự thay đổi lớn nào ngoại trừ sự xuất hiện của bộ mâm thiết kế mới, hiện đại hơn. Đuôi xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với phiên bản cũ. Hyundai chỉ thu gọn kích thước của cụm đèn hậu cùng giao diện hiển thị hiện đại hơn. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.

Hyundai cho biết mẫu Santa Fe 2021 còn được chuyển sang nền tảng thế hệ thứ 3 mới nhất hiện nay, giúp xe có cảm giác lái tốt hơn, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, bảo vệ người ngồi trong xe khi gặp va chạm. Khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện nhờ nâng cấp hệ thống hấp thụ âm thanh.

Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế giống với “đàn anh” Palisade. Cần số trước đây đã được loại bỏ, và chuyển sang dạng nút bấm. Màn hình trung tâm lớn hơn, nâng kích thước lên 10,25 inch. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch, thay vì analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ.

Với việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, Hyundai Santa Fe 2021 còn được bổ sung thêm núm chỉnh chế độ lái bao gồm Êm ái (Comfort), Thể thao (Sport), Bùn (Mud), Tuyết (Snow),…