Cùng ra mắt nhưng Suzuki Ciaz, Honda CR-V, Toyota Hilux chưa làm nên chuyện.

Suzuki Ciaz

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 2.

Suzuki Ciaz đã bán được những chiếc xe đầu tiên trong năm 2020.

Ra mắt vào trung tuần tháng 9 và giảm giá chóng mặt chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt, Suzuki Ciaz vẫn chỉ bán được vỏn vẹn 12 xe trong tháng 9/2020. Ra mắt phiên bản mới nhưng Suzuki Ciaz vẫn chưa thể trở thành một đối thủ xứng tầm với những đối thủ trong phân khúc xe sedan hạng B khi nhìn vào doanh số. Cụ thể, trong tháng 9/2020, Toyota Vios bán ra 2.912 xe, Honda City bán ra 207 xe, tân binh trước đó là Kia Soluto cũng đạt mức doanh số 629 xe giao đến tay khách hàng.

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 3.

Đồ thị doanh số phân khúc sedan hạng B tháng 9/2020.

Tuy vậy, doanh số 12 xe trong tháng 9 cũng là tín hiệu khả quan cho sự trở lại của Suzuki Ciaz. Đây cũng chính là 12 chiếc Suzuki Ciaz đầu tiên được bán ra trong năm 2020 sau 8 tháng đầu năm không có khách hàng.

Kia Seltos

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 4.

Không chỉ là mẫu xe hot nhất phân khúc, Kia Seltos cũng là cái tên hot nhất thị trường trong dàn xe mới ra mắt cuối năm 2020. Ra mắt với 4 phiên bản nhưng tới nay Kia Seltos chỉ đang bán ra phiên bản cao cấp nhất. Các phiên bản còn lại đang tạm dừng bán và ngừng đặt cọc do lượng khách quá lớn, vượt công suất lắp ráp của nhà máy tại Việt Nam.

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 5.

Đồ thị doanh số phân khúc SUV hạng B tháng 9/2020.

Tính đến hết tháng 9/2020, Kia Seltos đã bàn giao 1.250 xe đến tay khách hàng, bỏ xa ông vua phân khúc trước đó là Hyundai Kona với chỉ 642 xe được bán ra. Ford Ecosport dọn kho trước khi cho ra mắt phiên bản mới cũng chỉ bán được 260 xe. Tân binh MG ZS hiện chưa công khai doanh số bán xe tại Việt Nam.

Honda CR-V và Toyota Corolla Cross

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 6.

Với hàng loạt nâng cấp về diện mạo cũng như trang bị an toàn, Honda CR-V mới được kì vòng sẽ lấy lại đỉnh doanh số từ tay kì phùng địch thủ Mazda CX-5 hay một đối thủ đồng hương đang lên khác là Subaru Forester. Đáng tiếc, trong tháng 9/2020, Honda CR-V chỉ bán ra 874 xe. Trong khi đó, Mazda CX-5 một lần nữa dẫn đầu phân khúc với 1.267 xe đến tay khách hàng. Mitsubishi Outlander dù cho ra mắt phiên bản 2 cầu với diện mạo mới, vẫn chưa phải là đối thủ thực sự khi chỉ bán ra 330 xe.

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 7.

Toyota Corolla Cross – Đối thủ đáng gờm mới của phân khúc SUV hạng C.

Tuy vậy, đối thủ đang gờm nhất trong phân khúc và tầm giá này lại là tân binh Toyota Corolla Cross. Chỉ trong 1 tháng, mẫu SUV mới của Toyota đuổi sát nút Mazda CX-5 với 1.154 xe được bán ra, hứa hẹn trở thành một ông vua phân khúc mới trong những tháng cuối của năm 2020.

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 8.

Đồ thị doanh số phân khúc SUV hạng C tháng 9/2020.

Toyota Hilux

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 9.

Chung cảnh ngộ với Kia Sorento, Toyota Hilux với diện mạo mới và nhiều công nghệ an toàn vẫn chưa thể là đối thủ xứng tầm của Ford Ranger với chỉ 217 xe được bán ra, bằng 1/7 so với doanh số 1.500 xe của thương hiệu tới từ Mỹ. Tuy vậy, Toyota Hilux mới vẫn có được mức doanh số khả quan hơn khi so sánh với Mitsibishi Triton (172 xe) và Mazda BT-50 (110 xe)

Kia Seltos gấp đôi Kona, Toyota Corolla Cross suýt vượt Mazda CX-5 nhưng không phải xe mới nào cũng hot - Ảnh 10.

Đồ thị doanh số phân khúc xe bán tải tháng 9/2020.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.