So với các thị trường khác, Honda City RS mới tại Việt Nam có nhiều sự khác biệt, nằm cả ở phần “cắt” lẫn phần “thêm” mà video dưới đây sẽ hé lộ điều đó.

Cảm biến lùi

Cảm biến lùi hiện nay dường như đang trở thành một trang bị an toàn tiêu chuẩn mà mẫu xe nào cũng có, ngay kể cả xe hạng A như: Kia Morning, VinFast Fadil… Tuy nhiên, giống như thị trường Thái Lan, Honda City RS bán ra tại Việt Nam lại không được trang bị cảm biến lùi nào ở cản sau. Song, tại thị trường Ấn Độ, mẫu sedan hạng B này vẫn được trang bị 4 cảm biến lùi trên phiên bản RS, giống hệt như City ra mắt từ năm 2016.

Khi reviewer thành người dùng: Bóc tem Honda City RS giá 599 triệu và xem nó thiếu hụt gì, có đáng hay không? - Ảnh 2.

Hàng ghế thứ hai có thể gập và rèm che nắng

Điểm thứ hai mà Honda City RS tại Việt Nam bị thiếu hụt so với thị trường nước ngoài đó là tính năng gập hàng ghế sau, từng xuất hiện trên bản Top 2017. Thông thường, nhu cầu của người dùng xe sedan rất hiếm khi chở đồ có kích thước lớn và cần tới gập hàng ghế sau để tăng diện tích, nên việc cắt bỏ tính năng này có lẽ cũng sẽ không quá ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, việc trang bị thêm tính năng gập ghế cũng ít nhiều mang đến tiện lợi trong nhiều trường hợp. Thế nên, phiên bản eHEV của Honda City Thái Lan vẫn có thể gập hàng ghế phía sau này xuống.

Bên cạnh đó, City RS bán ra trong nước cũng không có rèm che nắng ở phía sau như mẫu xe bán ra tại thị trường Ấn Độ.

Khi reviewer thành người dùng: Bóc tem Honda City RS giá 599 triệu và xem nó thiếu hụt gì, có đáng hay không? - Ảnh 3.

Honda Lanewatch

Hai mẫu xe của Honda là Accord, CR-V tại Việt Nam hiện nay được trang bị một camera ở gương phụ giúp giảm thiểu điểm mù, tính năng này được hãng xe Nhật Bản gọi là Lanewatch. Song, tính năng an toàn này mới chỉ xuất hiện trên phiên bản Honda City tại Ấn Độ và eHEV Thái Lan.

Cửa sổ trời

Mặc dù trang bị này cũng không mấy khi được sử dụng ở Việt Nam nhưng việc một chiếc xe có cửa sổ trời cũng sẽ giúp khoang nội thất trở nên thoáng hơn. Hiện nay phân khúc hạng B trong nước chỉ có duy nhất Hyundai Accent xuất hiện trang bị này. Một điều khá thú vị đó là ở thị trường Ấn Độ, Honda City phiên bản số sàn cũng đã được trang bị những tính năng “xịn xò” như cửa sổ trời, Honda Lanewatch, đèn pha LED, ga tự động,…

Khi reviewer thành người dùng: Bóc tem Honda City RS giá 599 triệu và xem nó thiếu hụt gì, có đáng hay không? - Ảnh 5.

Hệ thống an toàn chủ động

Tại thị trường nước ngoài, trên vô-lăng của Honda City hybrid (hay còn gọi là eHEV) còn có loạt tính năng an toàn như hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, đèn pha tự động,… Ngoài ra, trên biến thể cao nhất ở thị trường Thái Lan, Honda City còn được trang bị hệ thống giữ phanh tự động “brake hold” và phanh tay điện tử thay vì loại cơ như mẫu xe bán ra trong nước.

Honda City RS bán ra tại Việt Nam (bên trái) bị “cắt” hệ thống an toàn chủ động.

Đồng hồ tốc độ

Cả 3 phiên bản của Honda City bán ra ở Việt Nam đều sử dụng đồng hồ cơ học ở phía sau vô-lăng, kết hợp với một màn LCD đơn sắc nhỏ nằm ở chính giữa. Tuy nhiên ở một vài thị trường nước ngoài, mẫu xe hạng B này lại được trang bị đồng hồ tốc độ dạng cơ học với màn hình màu lớn đặt phía bên trái để hiển thị các thông tin như vòng tua, lực ép của xe,..

Đồng hồ của Honda City RS tại thị trường nước ngoài (bên phải) khá giống với “đàn anh” Honda Accord.

Tuy nhiên, bản bán ra tại Việt Nam cũng có những điểm hơn ví dụ như ga tự động hay cửa gió phía sau, điều mà bản RS ở Thái Lan không có. Và một điểm mà ít người nhận ra đó là Honda City mới không chỉ có thiết kế mới, khung gầm mới thì ngay cả động cơ cũng thay đổi từ SOHC lên DOHC, vì vậy linh kiện và công nghệ cũng được cải tiến hơn hẳn, phức tạp hơn, chi phí lớn hơn nhưng giá bán thì không thay đổi so với thế hệ trước.