Thị trường ô tô Việt Nam hiện đã quá quen với những chiếc xe đến từ Trung Quốc, đặc biệt là SUV. Vì vậy, nhiều người cho rằng Haval H6 – SUV bán chạy nhất Trung Quốc – cũng có thể sẽ sớm về Việt Nam.

Haval H6 sẽ ra mắt Thái Lan và Malaysia trong những tháng tới, Haval H6 tại Malaysia (và Việt Nam nếu có) sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tạm thời, chưa rõ hệ truyền động của Haval H6 ở khu vực Đông Nam Á.

Tại Trung Quốc, Haval H6 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L sản sinh công suất 166 mã lực hoặc cỗ máy tăng áp 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 220 mã lực. Dự kiến, sẽ có thêm một biến thể hybrid của H6 được ra mắt thế giới khi xe trình làng tại Thái Lan.

Haval H6 là một chiếc SUV nhận được rất nhiều sự quan tâm của quốc tế nói chung và người tiêu dùng Việt nói riêng, Haval H6 đã trở thành mẫu SUV bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2020 với 376.864 xe bán ra, nhiều hơn 136.053 chiếc so với đối thủ Geely Boyue.

Tuy nhiên, trong một bài thử nghiệm kiểm tra an toàn của C-NCAP hồi cuối năm 2020, Haval H6 đã gây bất ngờ khi các túi khí rèm không bung ra theo như dự đoán (thử nghiệm va chạm bên hông). Không chỉ vậy, sau cú va chạm mạnh ở bên hông xe, toàn bộ cửa xe vẫn ở trạng thái khóa cứng, trong khi đèn khẩn cấp không tự động nhấp nháy.

Lý giải cho việc này, Haval cho rằng C-NCAP đã không thực hiện các bài kiểm tra va chạm đúng cách, dẫn đến việc H6 không vượt qua bài thử nghiệm va chạm ở hông xe. Bên cạnh đó, hãng xe này còn bổ sung thêm rằng ắc quy của Haval H6 không hề được kết nối trong quá trình thử nghiệm va chạm.