Trang sử mới trong cuốn sách mang tên Mercedes-Benz đã cận kề với ngày ra mắt EQS không còn xa. Dù không phải là mẫu xe đầu tiên thuộc đội hình con EQ được ra mắt, EQS lại là cái tên đầu tiên dùng khung gầm mới phát triển phục vụ xe điện đồng thời sở hữu độ sang trọng, tiện nghi và hiện đại không thua kém bất cứ dòng tên nào trên thị trường.

Dựa vào loạt ảnh mới được Mercedes công bố về nội thất EQS, có thể khẳng định không gian bên trong chiếc sedan điện cỡ lớn được phát triển mới hoàn toàn cả ở 2 khu vực táp lô và hàng ghế sau. Bên cạnh đó, cabin mới cũng chẳng có điểm gì tương đồng với EQS Concept công bố cách đây một vài năm.

Choáng ngợp nội thất thế hệ mới của Mercedes-Benz: Nguyên táp lô là màn hình khổng lồ - Ảnh 2.

Màn hình khổng lồ MBUX Hyperscreen là tâm điểm của táp lô (hay nói một cách chính xác màn hình này chính là táp lô) với 3 màn hình con “hợp thể” thành một khối bên dưới khung kính cường lực chống xước chung. Hệ thống điều khiển bên dưới là loại 8 nhân 24 GB Ram với băng thông bộ nhớ (số lượng dữ liệu có thể đọc được trong 1 giây) lên tới 46,4 GB.

Choáng ngợp nội thất thế hệ mới của Mercedes-Benz: Nguyên táp lô là màn hình khổng lồ - Ảnh 3.

Cấu hình này thuộc về bản cao nhất của EQS, các bản cấp thấp sẽ sử dụng giao diện “phổ thông hơn” nhưng chưa rõ ra sao. Toàn bộ các cấu hình xe trang bị hệ thống lọc khí HEPA, các bản cao hơn có thêm máy phun nước hoa với mùi hương mới có tên No.6 Mood Linen.

Choáng ngợp nội thất thế hệ mới của Mercedes-Benz: Nguyên táp lô là màn hình khổng lồ - Ảnh 5.

Toàn bộ nội thất EQS cũng được trang bị đèn nền ở mọi khu vực khi Mercedes khẳng định yếu tố thỏa mãn thị giác người dùng được đặt lên hàng đầu. Ô cửa được phát triển dựa trên kinh nghiệm chế tác không gian sống hiện đại và truyền tải vào ô tô. Kim hiển thị trên bảng đồng hồ ảo tạo hiệu ứng kiếm laser lạ mắt.

Choáng ngợp nội thất thế hệ mới của Mercedes-Benz: Nguyên táp lô là màn hình khổng lồ - Ảnh 6.
Choáng ngợp nội thất thế hệ mới của Mercedes-Benz: Nguyên táp lô là màn hình khổng lồ - Ảnh 7.

Trong khi đó, xúc giác của người dùng cũng không bị bỏ quên khi bên dưới màn cảm ứng là 12 bộ truyền động có thể tạo ra rung động với lực lớn nhỏ khác nhau tùy theo thao tác người dùng với màn. 

Choáng ngợp nội thất thế hệ mới của Mercedes-Benz: Nguyên táp lô là màn hình khổng lồ - Ảnh 8.

Dàn 15 loa Burmester phụ trách mảng thính giác đồng thời Mercedes cũng cung cấp công nghệ làm giả tiếng động cơ xe dựa trên chế độ lái đang được kích hoạt để tạo cảm giác quen thuộc cho người dùng. Khi muốn thư giãn, người dùng có thể lựa chọn các hiệu ứng âm thanh tự nhiên như rừng, biển hay mưa.