Genesis GV80 đang nổi lên như một hiện tượng trong làng xe sang ở Việt Nam, đáng tiếc mới chỉ nhập nhỏ giọt dưới dạng tư nhân hoặc đại lý chính hãng chào bán nhỏ giọt.

Bộ ảnh chi tiết và một số thông tin về Genesis GV80:

Trong thời gian gần đây, Genesis GV80 đang là cái tên thu hút không ít sự chú ý của người tiêu dùng trong nước. Trước đó, một lô Genesis GV80 lên tới cả chục chiếc xuất hiện ở một cảng biển, sau đó có vài xe đã đăng ký biển số. Tuy vậy, phía TC Motor phủ nhận việc phân phối dòng xe này tại thị trường Việt Nam dù cho các đại lý chính hãng công bố vài mẫu bán nhỏ giọt.

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì tiền tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt - Ảnh 3.

Các chi tiết đèn ở ngoại thất chiếc Genesis GV80 đều được thiết kế giống nhau với hai dải LED được đặt chồng lên nhau, tạo nên sự nhận diện cho chiếc SUV này.

Chiếc Genesis GV80 trong bài viết có màu sơn xanh đậm ở ngoại thất, kết hợp cùng bộ vành 5 chấu đơn kích thước 22 inch được sơn đen bóng. Ở phần lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu và lưới tản nhiệt được tích hợp camera một cách tinh tế, phục vụ cho hệ thống quan sát 360 độ.

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì tiền tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt - Ảnh 5.

Cản sau của xe được tích hợp cặp ống xả kép kích thước lớn. Nhìn chung, thiết kế tổng thể ngoại thất của Genesis GV80 được đánh giá là khá giống với mẫu Bentley Bentayga.

Bước vào khoang nội thất, Genesis GV80 toát lên một vẻ sang trọng không kém phần những mẫu xe Đức. Trên vô-lăng, xe được tích hợp các phím bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, ga tự động, hệ thống giải trí,… Có một chi tiết sẽ khiến nhiều người tiếc nuối là GV80 khi về nước không được trang bị các tính năng an toàn chủ động như ga tự động thích ứng, giữ làn, phanh tự động,…

Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số để hiển thị các thông tin của xe. Ngoài ra, chủ nhân còn có thể lựa chọn chế độ hiển thị 3D.

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì tiền tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt - Ảnh 8.

Giống với nhiều mẫu xe sang ngày này, Genesis GV80 cũng sử dụng màn hình cảm ứng để điều khiển hệ thống điều hòa. Chỉ riêng chỉnh nhiệt độ được thay đổi bằng núm xoay.

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì tiền tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt - Ảnh 9.

Các ô cửa gió ở hàng ghế đầu cũng được ẩn một cách rất tinh tế. Toàn bộ phần táp-lô được bọc da Nappa cao cấp.

Ở khu vực bệ trung tâm được ốp gỗ để tăng tính sang trọng. Hộp số và các chế độ lái được điều chỉnh qua núm xoay.

Genesis GV80 được trang bị một màn hình cảm ứng kích thước lên tới 14 inch ở bảng táp-lô. Kết nối Apple Carplay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, một số tính năng thú vị khác được tích hợp trong màn hình này bao gồm phát ra âm thanh của tự nhiên (Sound of nature), hệ thống trò chuyện với hành khách (Passenger talk),…

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì tiền tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt - Ảnh 12.

Âm thanh giải trí của xe được phát qua 21 loa đến từ thương hiệu Lexicon.

Hàng ghế sau của Genesis GV80 có khả năng chỉnh điện, tích hợp chức năng sưởi/làm mát. Các tiện nghi khác bao gồm rèm che năng, gương trang điểm, bệ tì tay tích hợp giá để cốc.

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì tiền tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt - Ảnh 14.

Để tăng thêm diện tích, người ngồi ở hàng ghế sau có thể điều chỉnh hàng ghế trước thông qua nút bấm đặt ở sườn ghế.

Genesis GV80 xuất hiện tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.5L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD. Mức giá chính thức của xe hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên cách đây ít ngày, một đại lý đã chào bán mẫu SUV với mức giá là 3,95 tỷ đồng.

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì tiền tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt - Ảnh 16.

Với mức giá trên, Genesis GV80 có các đối thủ đồng hạng tại Việt Nam là BMW X5 và Mercedes-Benz GLE.