Kia Cerato chạy điện hoàn toàn ra mắt thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm từ 176.800 NDT đến 186.800 NDT cho 2 phiên bản.

Tại thị trường tỷ dân, Kia Cerato còn có tên gọi khác là Kia K3. Sau Kia KX3 EV, Cerato EV là mẫu xe chạy điện thứ 2 của thương hiệu này tại Trung Quốc, đóng góp quan trọng đối với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của các sản phẩm Kia tại đây.

Về mặt thiết kế, K3 EV trông rất giống với phiên bản chạy bằng xăng tại đây. Những điểm khác biệt nổi bật bao gồm lưới tản nhiệt phía trước dạng khép kín và một số điểm nhấn màu xanh lam, phía sau và nội thất xe cũng có nhiều điểm tái thiết kế. Những thay đổi ở bên trong xe bao gồm màn hình kỹ thuật số mới có kích thước 7 inch.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Cerato EV là động cơ điện gắn ở phía trước cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn 310 Nm giúp xe đạt vận tốc tối đa 165 km/h. Động cơ điện lấy năng lượng từ gói pin 48,6 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 410 km/sạc.

Kia không cung cấp thông tin chi tiết về thời gian sạc nhưng người dùng sẽ cắm sạc vào xe thông qua cửa sạc được giấu dưới lưới tản nhiệt phía trước.

Các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp bao gồm mâm hợp kim 17 inch, đèn LED chiếu sáng nội thất, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da, khởi động và mở cửa không cần chìa khóa, điều hòa tự động với máy lọc không khí, sạc không dây, màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch và các chức năng dành riêng cho dòng EV.

Để đảm bảo an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp và nhiều hệ thống chủ động khác bao gồm bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhắc nhở lái xe mệt mỏi, cảnh báo va chạm điểm mù và đèn chiếu sáng tự động.